Administrator
นำเข้ารายชื่อผู้ใช้งาน (IMPORT USER)
1. เข้าไปที่หน้า " ผู้ใช้ที่ใช้งานอยู่ " 2. คลิกปุ่ม " เพิ่มเติม " แล้วเลือก " นำเข้าผู้ใช้หลายคน " 3. ดาวน์โหลดตัวอย่างแบบฟอร์มไฟล์ CSV เพื่อเพิ่มรายชื่อ 4. เมื่อได้ไฟล์แล้ว ให้ คลิกที่ปุ่ม " เรียกดู " แล้วเลือกไฟล์รายชื่อ 5. คลิก " ตรวจสอบ ...
กลุ่ม (GROUP)
สร้างและจัดการกลุ่มภายในองค์กร โดย Office 365 1. เลือกเมนู " กลุ่ม " 2. จากนั้นคลิก " +เพิ่มกลุ่ม " 3. เลือก " ชนิดกลุ่ม " (ในตัวอย่างนี้จะเลือกเป็น Office 365) 4. กรอก " ชื่อกลุ่ม " (ถ้าชื่อกลุ่มไม่ซ้ำจะถูกเลือกให้เป็นที่อยู่อีเมลโดยอัตโนมัติ) ...
FORWARD แบบ ROUTING (ผู้รับหลายคน)
1. เมนู " ศูนย์การจัดการ " >> เลือก Exchange 2. เข้ามาที่ ศูนย์การจัดการ Exchange >> เลือก " กฎ " 3. คลิกที่ปุ่ม " + " >> เลือก " สร้างกฎใหม่ " 4. เพิ่ม " ชื่อกลุ่ม " ที่ต้องการ 5. เลือก " ผู้รับคือ.. " 6. จากนั้นคลิกเลือก " ที่อยู่อีเมล " ของผู้รับ ...
ส่งต่ออีเมลอัตโนมัติ (FORWARD EMAIL)
1. เลือกเมนู " ผู้ใช้ที่ใช้งานอยู่ " 2. คลิกเลือกรายชื่อที่ต้องการตั้ง Forward แล้วข้อมูลรายชื่อจะปรากฏด้านขวา ให้เลื่อนลงแล้วเลือก การตั้งค่าจดหมาย คลิก " แก้ไข " การส่งต่ออีเมล 3. เปิดการส่งต่ออีเมล 4. ใส่ " ที่อยู่อีเมล " ที่จะทำ Forward 5. ...
การลบข้อมูลผู้ใช้งาน (DELETE USER)
1. เลือกผู้ใช้ที่ต้องการลบออกจากระบบ จากนั้น เลือก " ลบผู้ใช้ " ที่อยู่ในหน้าข้อมูลผู้ใช้ 2. ถัดมา คลิกเลือก " ลบผู้ใช้ " เพื่อลบข้อมูลสิทธิ์ของผู้ใช้งาน 3. ตรวจสอบและยืนยันการลบอีกครั้ง คลิกที่ " ยืนยันการเปลี่ยนแปลง " 4. สามารถบันทึกข้อมูลของผู้ใช้ ...
การเปลี่ยนรหัสผ่านผู้ใช้งาน (CHANGE PASSWORD USER)
1. คลิกเลือก " ชื่อผู้ใช้งาน " ที่ต้องการเปลี่ยนรหัสผ่าน และ คลิกเลือก " รีเซ็ตรหัสผ่าน " ในหน้าข้อมูลผู้ใช้งาน (ตามรูป) 2. กำหนดรหัสผ่านใหม่ ควรมีตัวอักษรตัวพิมพ์ใหญ่ ตัวอักษรตัวพิมพ์เล็ก สัญลักษณ์ และตัวเลข (ที่คาดเดาได้ยาก) 3. ...
การเพิ่มผู้ใช้งานใหม่ (ADD USER)
1. เลือก " + เพิ่มผู้ใช้ " 2. กรอกข้อมูลผู้ใช้ใหม่ ประกอบด้วย - ชื่อ นามสกุล ผู้ใช้ - ชื่อผู้ใช้ ที่จะปรากฏบนข้อมูลและจะเป็นชื่อที่ปรากฏในเวลาที่มีการส่งและรับอีเมล - ชื่ออีเมล สำหรับใช้ในการเข้าใช้งาน Office 365 3. ข้อมูลอื่น ๆ ...
การ EXPORT USER
1. ในหน้า Admin Center ไปที่ "Users" >> "Active users" 2. คลิก "Export Users" 3. คลิก "Continue"
IP BLOCK LIST
1. เข้าหน้า admin center แล้วคลิก "Show all" 2. เลือกที่ "Exchange" 3. เลือก "Protection" 4. เลือก "Connection filter" 5. จากนั้นให้ดับเบิ้ลคลิกที่ "Default" 6. คลิกที่ "Connection filtering" จากนั้นให้คลิกที่เครื่องหมาย "+" ในส่วนของ IP Block list ...
IP ALLOW LIST
1. เข้าหน้า admin center แล้วคลิก "Show all" 2. เลือกที่ "Exchange" 3. เลือก "Protection" 4. เลือก "Connection filter" 5. จากนั้นให้ดับเบิ้ลคลิกที่ "Default" 6. คลิกที่ "Connection filtering" จากนั้นให้คลิกที่เครื่องหมาย "+" ในส่วนของ IP Allow list ...
การค้นหา LOG MAIL INBOUND และ OUTBOUND
1. เมื่อ Login Office 365 เข้ามาแล้ว ให้เลือกที่เมนู "Admin" 2. ในหน้า Admin center ให้เลือกเมนู "Security & Compliance" 3. คลิกที่ "Mail flow" และเลือก "Message trace" 4. เมื่อเข้ามาที่หน้า Message trace ให้คลิกที่ "+Start a trace" 5. ...
WHITELIST SENDER
1. ในหน้า Admin center กด "Show all" 2. คลิกที่ "Exchange" 3. ระบบจะพามาที่หน้า Exchange admin center จากนั้นให้ดูที่หัวข้อ protection แล้วคลิกเลือก "spam filter" 4. คลิกเลือก "protection" 5.1 คลิกแถบสีเทา ตรงคำว่า Default 5.2 ...
วิธีดู LICENSES
1. ในหน้า Admin center ไปที่ "Users" >> "Active users" 2. ติ๊ก เลือกผู้ใช้งานที่ต้องการดู Licenses 3. จากนั้นคลิก "Manage product licenses" 4. ในส่วนนี้จะแสดงให้เห็นว่าผู้ใช้งานใช้ licenses เป็น Plan อะไร
การ ADD ADMIN
1. ในหน้า Admin center ไปที่ "Users" >> "Active users" 2. ติ๊ก ด้านหน้าของชื่อผู้ใช้งานที่ต้องการตั้งให้เป็น Admin 3. จากนั้นคลิก "Manage roles" 4. เมื่อเข้ามาในหน้า Manage roles ...
การ RESTORE USER
1. ในหน้า Admin center เลือก "Users" >> "Deleted users" ในหน้านี้ระบบจะแสดงรายชื่อผู้ใช้งานที่เคยถูกลบไปแล้วในระยะเวลา ไม่เกิน 30 วัน 2. ติ๊กเลือกด้านหน้าของผู้ใช้งานที่ต้องการทำการ Restore กลับคืนมา 3. จากนั้น คลิก "Restore" 4. ในส่วนนี้ ...
การสร้างชื่อแทน (E-MAIL ALIASES)
1. คลิก "User" และเลือก "Active users" 2. คลิกเลือก User ที่ต้องการสร้าง Aliases 3. คลิก "Manageemail aliases" 4. คลิก "Add an alias" 5. ใส่ชื่อที่ต้องการใช้เป็น E-mail aliases6. คลิก "Save changes"