Exchange Online
วิธี REPORT EMAIL SPAM บน OFFICE 365
1. ไปที่หน้าแรกของ Outlook 365 เลือก “Inbox” 1.1 จากนั้นให้คลิกเลือกอีเมลที่ต้องการทำการ Report หรือ Spam ทางขวามือ 1.2 เสร็จแล้วไปที่ “Junk หรือ เมลขยะ” บนเมนูบาร์ เลือก “Junk หรือ เมลขยะ” อีกครั้ง ตามภาพตัวอย่าง 2. ...
ตั้งค่าลักษณะบนปฏิทิน
1. ไปที่ "การตั้งค่า" 2. คลิกที่ "ลักษณะที่ปรากฏของปฏิทิน" ตั้งค่าลักษณะที่ปรากฏบนปฏิทิน - แสดงสัปดาห์ทำงาน : เลือกวันที่ต้องการให้แสดงบนปฏิทิน - ตั้งค่าชั่วโมงการทำงาน : กำหนดเวลาที่ต้องการให้แสดงบนปฏิทิน - ...
แชร์ปฏิทิน (SHARE CALENDAR)
1. เลือกปุ่ม "แชร์" 2. เพิ่ม "ที่อยู่อีเมล" ของบุคคลที่ต้องการส่งคำเชิญให้เข้าร่วมการแชร์ปฏิทิน 3. ใส่ชื่ออีเมลแล้ว สามารถ "กำหนดสิ่งที่ต้องการให้มองเห็นบนปฏิทิน" 4. เสร็จแล้ว คลิก "แชร์" 5. หากต้องการแชร์ให้กับบุคคลอื่นในองค์กร ...
เปลี่ยนสีการนัดหมายบนปฏิทิน
1. คลิกที่การนัดหมายบนปฏิทิน >> เลือก "จัดประเภท" 2. เลือก "ประเภท" หรือ "สี" ที่ต้องการ
เปลี่ยนช่วงเวลาที่แสดงบนปฏิทิน
ตัวเลือก "เดือน" สามารถเลือกเดือนที่ต้องการให้แสดงบนปฏิทิน หน้าปฏิทิน แถบด้านบน สำหรับเลือกมุมมองในช่วงเวลาที่ต้องการให้แสดงบนปฏิทิน ประกอบด้วย วัน สัปดาห์การทำงาน สัปดาห์ และ เดือน ในตัวอย่าง เลือกมุมมองแบบ "สัปดาห์"
ยกเลิกการนัดหมาย
1. คลิกที่ "การนัดหมาย" บนปฏิทิน >> เลือก "ยกเลิก" 2. และ คลิกที่ "ส่งการยกเลิกเดี๋ยวนี้" ระบบจะส่งอีเมลแจ้งเตือนให้ผู้เข้าร่วมการนัดหมายทราบ ว่าได้ยกเลิกการนัดหมาย ในครั้งนี้แล้ว
เชิญผู้ติดต่อเข้าร่วมการนัดหมาย
1. เลือก "+ ใหม่" 2. กรอก "หัวข้อ" การนัดหมาย 3. "สถานที่" นัดหมาย 4. เลือก "วันที่ และ เวลา" ที่นัดหมาย 5. เลือก "การแจ้งเตือน" หากต้องการให้มีการแจ้งเตือนการนัดหมาย 6. เลือก "ช่วงเวลาที่ต้องการให้แจ้งเตือน" 7. ...
สร้างการนัดหมายบนปฏิทิน (NEW APPOINTMENT)
1. เข้าไปที่หน้าปฏิทิน เลือก "+ ใหม่" 2. กรอก "หัวข้อ" การนัดหมาย 3. "สถานที่" นัดหมาย 4. เลือก "วันที่ และ เวลา" ที่นัดหมาย 5. เลือก "การแจ้งเตือน" หากต้องการให้มีการแจ้งเตือนการนัดหมาย 6. เลือก "ช่วงเวลาที่ต้องการให้แจ้งเตือน" 7. ...
ปฏิทินบน OFFICE 365
1. ค้นหาการนัดหมายบนปฏิทิน 2. ตัวเลือก - + ใหม่ สำหรับเพิ่มเหตุการณ์ เพิ่มการนัดหมายใหม่ - เพิ่มปฏิทิน เพิ่มวันหยุด นำเข้าปฏิทิน - แชร์ ปฏิทิน สำหรับใช้ร่วมกันในองค์กร หรือ แชร์เพื่อให้เพื่อนเห็นปฏิทินส่วนตัว - พิมพ์ สำหรับ Print ...
ลบรายชื่อผู้ติดต่อ (DELETE CONTACT)
1. เลือกไอคอน "บุคคล" 2. เลือก รายชื่อ "ที่ติดต่อ" 3. เลือก "รายชื่อที่ต้องการลบ" 4. เมื่อติ๊กเลือกรายชื่อแล้ว จะเห็นตัวเลือก ลบ ปรากฏด้านบน ให้เลือก "ลบ" 5. ระบบจะถามอีกครั้ง หากไม่เปลี่ยนแปลง ให้ คลิกปุ่ม "ลบ" จากนั้นรายชื่อก็จะหายไป
ส่งออกรายชื่อผู้ติดต่อ (EXPORT CONTACT)
1. เข้าไปที่หน้ารายชื่อผู้ติดต่อ เลือก "จัดการ" 2. เลือก "ส่งออกรายชื่อผู้ติดต่อ" 3. ติ๊กเลือก ส่วนของรายชื่อที่ต้องการ Export 4. แล้ว คลิก "ส่งออก" เสร็จแล้วจะได้ไฟล์รายชื่อผู้ติดต่อในรูปแบบไฟล์ .CSV
นำเข้ารายชื่อผู้ติดต่อ (IMPORT CONTACT)
1. ไปที่ "การตั้งค่า" 2. เลือก "บุคคล" 3. ตัวเลือก "นำเข้ารายชื่อผู้ติดต่อ" ที่ด้านซ้าย 4. เลือก "ช่องทาง" ที่ต้องการ Import รายชื่อ ในตัวอย่างนี้ จะเลือกนำเข้ารายชื่อจาก "Gmail" แต่ละช่องทางของการนำเข้ารายชื่อ ...
เพิ่มรายชื่อผู้ติดต่อ (ADD CONTACT)
1. คลิกที่ปุ่ม " +ใหม่ " 2. กรอก "ชื่อ" ผู้ติดต่อ 3. กรอก "นามสกุล" ผู้ติดต่อ 4. กรอก "อีเมล" ผู้ติดต่อ 5. กรอก "ชื่อผู้ติดต่อ" ที่ต้องการให้แสดงแทนชื่ออีเมล 6. กรอกข้อมูลอื่น ๆ ของผู้ติดต่อ เสร็จแล้ว คลิกที่ปุ่ม "บันทึก" ...
บล็อกอีเมล (BLOCK EMAIL)
การตั้งค่า บล็อกหรืออนุญาต ช่วยควบคุมข้อความอีเมลที่ไม่ต้องการและไม่พึงประสงค์ โดยจัดการที่อยู่อีเมลหรือโดเมนที่คุณเชื่อถือและไม่เชื่อถือ ผู้ส่งที่ถูกบล็อกคือบุคคลและโดเมนที่คุณไม่ต้องการรับอีเมล ซึ่งอีเมลที่ได้รับจากที่อยู่อีเมลหรือโดเมนใดๆ ...
ตอบกลับอีเมลทั้งหมด (REPLY TO ALL)
1. เลือกอีเมลที่ต้องการตอบกลับ >> คลิกที่ปุ่ม "ตอบกลับทั้งหมด" 2. ช่องเขียนข้อความตอบกลับจะปรากฏ (ตามรูป)
ตอบกลับอีเมล (REPLY)
1. เลือกอีเมลที่ต้องการตอบกลับ จากนั้น คลิกที่ปุ่ม " v " 2. จะเห็นตัวเลือก "ตอบกลับ" 3. เขียนข้อความตอบกลับที่ช่องเขียนข้อความได้เลย (ตามรูป)
ตั้งค่าอีเมลขยะ
1. ติ๊กเลือกอีเมลที่ต้องการ >> คลิก "จัดเป็นขยะ" 2. ตัวเลือกจัดการกับอีเมล ประกอบด้วย - จัดเป็นขยะ - ฟิชชิ่ง - ยกเลิกการสมัครใช้งาน ในตัวอย่างนี้จะเลือก "จัดเป็นขยะ" 3. ระบบจะให้รายงานว่าเป็นอีเมลขยะ คลิก "รายงาน" 4. อีเมลที่ได้เลือก ...
ยกเลิกการส่งอีเมล
1. ไปที่ "การตั้งค่า" รูปเฟือง 2. เลือก "จดหมาย" 3. คลิกตัวเลือก "ยกเลิกการส่ง" ทางด้านซ้าย 4. เลือก "อนุญาตให้ยกเลิกข้อความที่ส่งภายใน:" ถัดลงมาเลือก "ระยะเวลา" ที่สามารถยกเลิกการส่งได้ 5. เสร็จแล้ว เลือก "บันทึก" 6. ...
อีเมลกลุ่ม (EMAIL GROUP)
1. คลิกที่ " + " เพื่อเริ่มการสร้างกลุ่ม 2. กรอก "ชื่อกลุ่ม" (หากชื่อกลุ่มไม่ซ้ำ จะถูกเพิ่มให้เป็นที่อยู่อีเมลอัตโนมัติ ตามรูป) 3. สามารถเพิ่มคำอธิบายของกลุ่มได้ที่ช่องคำอธิบาย 4. ตั้งค่า ความเป็นส่วนตัวเฉพาะสมาชิกในกลุ่ม หรือ ...
ตั้งค่าการแสดงผลหน้าอีเมล (DISPLAY)
1. เลือก "การตั้งค่า" 2. ที่แถบตั้งค่าด้านขวา เลือก "การตั้งค่าการแสดงผล" 3. ตัวเลือก "บานหน้าต่างการอ่าน" 4. เลือก "ตำแหน่งที่ต้องการแสดงอีเมล" 5. ตัวเลือกเพิ่มเติม สำหรับการแสดงอีเมลและรายการที่ต้องการจะมองเห็นในหน้าอีเมล 6. เสร็จแล้ว เลือก "ตกลง" ...
ตอบกลับอัตโนมัติ (AUTOMATIC REPLIES)
การตอบกลับอัตโนมัติ เป็นการตั้งค่าให้ส่งเมลตอบกลับแบบอัตโนมัติ โดยสามารถตั้งเวลาการส่ง และกำหนดข้อความการตอบกลับได้ ในกรณีที่ไม่สามารถตอบกลับได้ด้วยตนเอง 1. เลือก "ตั้งค่า" รูปเฟือง ในหน้า Outlook 2. ...
ปักหมุดอีเมล
วางเม้าท์บนอีเมลฉบับที่ต้องการ จะเห็น ตัวเลือก ถังขยะ จดหมาย ธง และ หมุด ก็จะปรากฏให้เห็นสามารถเลือก ปักหมุดอีเมล ได้ทันที จากนั้น อีเมลที่ถูกเลือกให้ปักหมุด จะปรากฏให้เห็นด้านบนของอีเมลฉบับอื่นเสมอ หากต้องการ ถอนการปักหมุด เพียงแค่กลับไป ...
เปลี่ยนรหัสผ่าน (CHANGE PASSWORD)
1. คลิกที่ "บัญชีผู้ใช้งาน" >> เลือก "บัญชีของฉัน" 2. คลิกที่ "ตั้งค่า" (รูปฟันเฟือง) >> เลือก "รหัสผ่าน" 3. หน้าเปลี่ยนรหัสผ่านจะปรากฏ ให้กรอก "รหัสผ่านเก่า" กรอก "รหัสผ่านใหม่" และ กรอก "รหัสผ่านใหม่" อีกครั้งเพื่อยืนยันรหัสผ่าน ...
แยกประเภทอีเมล (CATEGORY)
1. ติ๊กเลือก อีเมล ที่ต้องการแยกประเภท 2. คลิกที่ตัวเลือก "ประเภท" (ตรงแถบด้านบน) แล้วเลือกสีที่ต้องการ 3. จะเห็นสีที่แบ่งประเภทไว้ (ตามรูป) - ผู้ใช้งานสามารถ สร้างประเภทใหม่ และ เปลี่ยนสีประเภทได้ โดยคลิกที่ปุ่ม "ประเภทใหม่" แล้ว ...
เพิ่มโฟลเดอร์ (เก็บอีเมล)
1. คลิกที่ " + " 2. ใส่ "ชื่อโฟลเดอร์" ที่ต้องการเพิ่ม แล้ว enter โฟลเดอร์ที่สร้างจะถูกเพิ่มให้เห็นทันที
การย้ายอีเมล (MOVE)
เลือกอีเมลที่ต้องการย้าย คลิกเลือก "ย้ายไปยัง" >> แล้วเลือกโฟลเดอร์ที่ต้องการเก็บอีเมล
ลบอีเมล (DELETE)
เลือกอีเมลที่ต้องการลบ จากนั้น คลิกปุ่ม "ลบ" ที่แถบด้านบน
เพิ่มลายเซ็น (SIGNATURE)
1. เลือก "การตั้งค่า" รูปเฟืองแถบบนขวา 2. เลือก "จดหมาย" ที่การตั้งค่าแอปของคุณ 3. เลือกหัวข้อ "เค้าโครง" 4. แล้วเลือก "ลายเซ็นอีเมล" 5. ติ๊กเลือก "การใส่ลายเซ็น" ที่ต้องการ และเพิ่มลายเซ็นลงช่อง (ตามรูปตัวอย่าง) 6. เพิ่มเสร็จแล้วให้คลิก "บันทึก"
กู้คืนอีเมล (RESTORE)
1. เลือกรายการอีเมลที่ต้องการกู้คืน 2. แล้วคลิกที่ปุ่ม "กู้คืน" อีเมลจะถูกย้ายเข้าไปอยู่ที่กล่องขาเข้าทันที
วิธีแนบไฟล์ (ATTACHMENTS)
1. เลือก "แนบ" 2. แล้วเลือกที่อยู่ของไฟล์ (ในตัวอย่างนี้จะเลือกไฟล์จากคอมพิวเตอร์) 3. เมื่อเลือกไฟล์ได้แล้ว จะปรากฏให้เห็นแบบในตัวอย่าง
บันทึกอีเมลฉบับร่าง(DRAFT)
1. สร้างอีเมลใหม่ แล้วคลิกที่ "ตัวเลือกเพิ่มเติม" 2. เลือก "บันทึกแบบร่าง" 3. อีเมลที่เลือกบันทึกแบบร่าง จะถูกเก็บไว้ที่ โฟลเดอร์ "แบบร่าง"
ส่งอีเมลแบบ BCC&CC
1. เลือก "+ใหม่" เพื่อสร้างอีเมลใหม่ 2. ใส่ "อีเมลผู้รับหลัก" 3. ใส่ "อีเมลผู้รับที่ต้องการส่ง สำเนา" (CC) เพื่อแจ้งให้ทราบร่วมกัน 4. ใส่ "อีเมลผู้รับที่ต้องการส่งสำเนาอีเมลให้ทราบ" (BCC)โดยที่ผู้รับแบบ สำเนา (CC) จะไม่ทราบว่า ...
สร้างอีเมลใหม่บน OFFICE 365
1. เลือก “+ใหม่” 2. ใส่ "อีเมลของผู้รับ" 3. สำหรับ "ใส่อีเมลผู้รับที่ต้องการส่งสำเนาอีเมล" (โดยผู้รับอีเมลเมลคนอื่น จะไม่เห็นว่าผู้รับแบบ สำเนาลับถึง (Bcc) ได้รับอีเมลนี้ด้วย) 4. สำหรับ "ใส่อีเมลผู้รับที่ต้องการส่งสำเนาอีเมล" ให้ทราบร่วมกัน หรือ ...
เริ่มต้นการใช้งาน OFFICE 365
Sign in เข้าสู่ระบบ https://outlook.live.com/owa/ กรอก “Email” >> แล้วคลิก “Next” จากนั้น กรอก “Password” >> แล้วคลิก “Sign in” เพื่อเข้าสู่ระบบ เมื่อเข้ามาในส่วนของ Outlook จะปรากฏตามรูป ซึ่งจะประกอบด้วย 1. ทางลัด เพื่อไปยังแอป ...