Office 365 - คู่มือการใช้งาน - บล็อกอีเมล (BLOCK EMAIL)

บล็อกอีเมล (BLOCK EMAIL)

การตั้งค่า บล็อกหรืออนุญาต ช่วยควบคุมข้อความอีเมลที่ไม่ต้องการและไม่พึงประสงค์ โดยจัดการที่อยู่อีเมลหรือโดเมนที่คุณเชื่อถือและไม่เชื่อถือ


ผู้ส่งที่ถูกบล็อกคือบุคคลและโดเมนที่คุณไม่ต้องการรับอีเมล ซึ่งอีเมลที่ได้รับจากที่อยู่อีเมลหรือโดเมนใดๆ ที่อยู่ในรายชื่อที่ถูกบล็อกจะถูกส่งอีเมลไปยังโฟลเดอร์อีเมลขยะทันที





1. ไปที่ "การตั้งค่า"


2. เลือก "จดหมาย"


3. เลือก "บล็อกหรืออนุญาต" ที่แถบตัวเลือกทางด้านซ้าย


4. สามารถติ๊กเลือก


    - เพิ่มอีเมล ที่ต้องการอนุญาต ให้อีเมล ที่ต้องการ ไม่เข้าไปอยู่ที่ โฟลเดอร์ขยะ


    - กรองอีเมลจากผู้ส่งที่ไม่ต้องการไปไว้ที่ โฟลเดอร์ขยะ  (ในตัวย่างเลือก "กรองอีเมลขยะโดยอัตโนมัติ")


5. หากผู้ใช้ ติ๊กเลือก "อย่าย้ายอีเมลไปยังโฟลเดอร์อีเมลขยะของฉัน" สามารถ "กรอกอีเมล" ที่ต้องการอนุญาตให้เป็นผู้ส่งและผู้รับอีเมลที่ปลอดภัย จากนั้น กด " + " เพื่อเพิ่มอีเมล และให้ติ๊กเลือก "เชื่อถืออีเมลจากที่ติดต่อของฉัน" (ช่องด้านล่าง)


6. ถัดลงมา เป็นการกรองอีเมลที่ไม่ต้องการรับข่าวสาร ไปไว้ที่ โฟลเดอร์อีเมลขยะ เพียงกรอกอีเมลที่ไม่ต้องการรับข่าวสาร เสร็จแล้ว กด " + " เพื่อเพิ่มอีเมล และให้ติ๊กเลือก "อย่าเชื่อถืออีเมลเว้นแต่จะส่งมาจากบุคคลในรายชื่อผู้ส่งและผู้รับที่ปลอดภัยของฉัน"(ช่องด้านล่าง)


7. เสร็จแล้ว ให้เลือก "บันทึก" ที่ปุ่มด้านบน





    • Related Articles

    • การติดตั้งโปรแกรม MICROSOFT OFFICE 365 บน MAC

      1. ล็อคอินเข้าระบบ กรอก “Email หรือ เบอร์โทรศัพท์ของผู้ใช้งาน”     จากนั้นคลิกที่ “Next” 2. จากนั้นใส่รหัสผ่านตามช่องสี่เหลี่ยมสีแดงหมายเลข 3 และคลิกที่ “Sign in” 3. เมื่อปรากฏหน้าจอตามรูปภาพให้คลิกเลือกที่ “ติดตั้ง” ตามกรอบสี่เหลี่ยม     ...
    • IP BLOCK LIST

      1. เข้าหน้า admin center แล้วคลิก "Show all" 2. เลือกที่ "Exchange" 3. เลือก "Protection" 4. เลือก "Connection filter" 5. จากนั้นให้ดับเบิ้ลคลิกที่ "Default" 6. คลิกที่ "Connection filtering" จากนั้นให้คลิกที่เครื่องหมาย "+" ในส่วนของ IP Block list ...
    • วิธี REPORT EMAIL SPAM บน OFFICE 365

      1. ไปที่หน้าแรกของ Outlook 365 เลือก “Inbox” 1.1 จากนั้นให้คลิกเลือกอีเมลที่ต้องการทำการ Report หรือ Spam ทางขวามือ 1.2 เสร็จแล้วไปที่ “Junk หรือ เมลขยะ” บนเมนูบาร์ เลือก “Junk หรือ เมลขยะ” อีกครั้ง ตามภาพตัวอย่าง 2. ...
    • เริ่มต้นการใช้งาน OFFICE 365

      Sign in เข้าสู่ระบบ https://outlook.live.com/owa/ กรอก “Email” >> แล้วคลิก “Next” จากนั้น กรอก “Password” >> แล้วคลิก “Sign in” เพื่อเข้าสู่ระบบ เมื่อเข้ามาในส่วนของ Outlook จะปรากฏตามรูป ซึ่งจะประกอบด้วย     1. ทางลัด เพื่อไปยังแอป ...
    • อีเมลกลุ่ม (EMAIL GROUP)

      1. คลิกที่ " + " เพื่อเริ่มการสร้างกลุ่ม 2. กรอก "ชื่อกลุ่ม" (หากชื่อกลุ่มไม่ซ้ำ จะถูกเพิ่มให้เป็นที่อยู่อีเมลอัตโนมัติ ตามรูป) 3. สามารถเพิ่มคำอธิบายของกลุ่มได้ที่ช่องคำอธิบาย 4. ตั้งค่า ความเป็นส่วนตัวเฉพาะสมาชิกในกลุ่ม หรือ ...