คู่มือ Outlook 2010
วิธีสำรองข้อมูลหรือย้ายข้อมูลด้วย ARCHIVE
1. คลิกที่เมนู “แฟ้ม” ไปที่เมนู “ข้อมูล”(ที่เลข 1) ต่อมาเลือกเมนู “เครื่องมือล้าง” (ที่เลข 2) จากนั้นกดเลือก “เก็บถาวร” (ที่เลข 3) 2. จะมีหน้าต่าง เก็บถาวร ปรากฏขึ้นมา - ให้เลือกที่ “เก็บถาวรโฟลเดอร์นี้และโฟลเดอร์ย่อยทั้งหมด” - ...
การ SEARCH ที่โฟลเดอร์การค้นหา : จดหมายที่ส่งและได้รับจากบุคคลที่ระบุ
1. ที่ด้านซ้ายมือ จะมีเมนู โฟลเดอร์การค้นหา ให้คลิกขวาที่ “โฟลเดอร์การค้นหา” จะมีเมนูย่อย ให้กดเลือก “สร้างโฟลเดอร์การค้นหา..” 2. หน้าต่าง การสร้างโฟลเดอร์การค้นหา จะปรากฏ ให้เลือกรายการ “จดหมายที่ส่งและได้รับจากบุคคลที่ระบุ” จากนั้น กด “เลือก..” 3. ...
การ SEARCH ที่โฟลเดอร์การค้นหา : จดหมายที่สำคัญ
1. ที่ด้านซ้ายมือ ให้คลิกขวาที่ “โฟลเดอร์การค้นหา” จะมีเมนูย่อย ให้กดเลือก “สร้างโฟลเดอร์การค้นหา..” 2. จะมีหน้าต่าง การสร้างโฟลเดอร์การค้นหา ปรากฏ เลือกรายการ “จดหมายที่สำคัญ” จากนั้น กด “ตกลง” 3. ...
การ SEARCH ที่โฟลเดอร์การค้นหา : จดหมายที่ยังไม่ได้อ่าน หรือมีสถานะเป็นตามงาน
1. ที่ด้านซ้ายมือ จะมีเมนู โฟลเดอร์การค้นหา ให้คลิกขวาที่ “โฟลเดอร์การค้นหา” จะมีเมนูย่อย ให้กดเลือก “สร้างโฟลเดอร์การค้นหา..” 2. จะมีหน้าต่าง การสร้างโฟลเดอร์การค้นหา ปรากฏ ให้เลือกรายการ “จดหมายที่ยังไม่ได้อ่าน หรือมีสถานะเป็นตามงาน” จากนั้น ...
การ SEARCH โดย FILTER (อีเมลที่ส่งถึงเจ้าของอีเมล และ CC)
1. กดที่แถบเมนู เลือก “กรองจดหมาย” เลือกเมนูย่อย “ส่งถึง: ฉัน หรือ สำเนาถึง: ฉัน” 2. เมนู ส่งถึง: ฉัน หรือ สำเนาถึง: ฉัน จะค้นหาอีเมลทั้งหมดที่ส่งถึงคุณหรือ สำเนา ถึงคุณ และจะปรากฏให้เห็นที่กล่องอีเมล
การ SEARCH ที่โฟลเดอร์การค้นหา : จดหมายที่ยังไม่ได้อ่าน
1. ที่ด้านซ้ายมือ จะมีเมนู โฟลเดอร์การค้นหา ให้คลิกขวาที่ “โฟลเดอร์การค้นหา” จะมีเมนูย่อย ให้กดเลือก “สร้างโฟลเดอร์การค้นหา..” 2. จะมีหน้าต่าง การสร้างโฟลเดอร์การค้นหา ปรากฏ เลือกรายการ “จดหมายที่ยังไม่ได้อ่าน” จากนั้น กด “ตกลง” 3. ...
การ SEARCH ที่โฟลเดอร์การค้นหา : จดหมายถูกส่งโดยตรงมาให้ฉัน
1. ที่ด้านซ้ายมือ จะมีเมนู โฟลเดอร์การค้นหา ให้คลิกขวาที่ “โฟลเดอร์การค้นหา” จะมีเมนูย่อย ให้กดเลือก “สร้างโฟลเดอร์การค้นหา..” 2. หน้าต่าง การสร้างโฟลเดอร์การค้นหา จะปรากฏ ให้เลือกรายการ “จดหมายถูกส่งโดยตรงมาให้ฉัน” จากนั้น กด “ตกลง” 3. ...
การ SEARCH โดย FILTER (อีเมลที่ยังไม่ได้อ่าน UNREAD)
1. กดที่แถบเมนู เลือก “กรองจดหมาย” เลือกเมนูย่อย “ไม่ได้อ่าน” 2. เมนูที่ ไม่ได้อ่าน จะค้นหาอีเมลที่ยังไม่ได้อ่านทั้งหมด และจะปรากฏให้เห็นที่กล่องอีเมล
การ SEARCH โดย FILTER (อีเมลที่มีเอกสารแนบ)
1. กดที่แถบเมนู เลือก “กรองจดหมาย” เลือกเมนูย่อย “มีสิ่งที่แนบมา” 2. เมนู มีสิ่งที่แนบมา จะค้นหาอีเมลที่มีไฟล์แนบทั้งหมด และจะปรากฏให้เห็นที่กล่องอีเมล
การ SEARCH โดย FILTER (ค้นหาอีเมลตามช่วงที่ต้องการ)
1. กดที่แถบเมนู เลือก “กรองจดหมาย” เลือกเมนูย่อย “สัปดาห์นี้” กดเลือกช่วงเวลาที่ต้องการค้นหาอีเมล ในรูปตัวอย่างเลือก “เดือนที่แล้ว” 2. เมนู สัปดาห์นี้ จะค้นหาอีเมลทั้งหมดตามการเลือกของเรา เช่น ...
การ SEARCH โดย FILTER (FLAG ธงแดง)
1. กดที่แถบเมนู เลือก “กรองจดหมาย” เลือกเมนูย่อย “ถูกตั้งค่าสถานะ” 2. เมนู ถูกตั้งค่าสถานะ จะค้นหาอีเมลที่มีธงแดงติดอยู่ทั้งหมด และจะปรากฏให้เห็นที่กล่องอีเมล
การ SEARCH โดย FILTER (! อีเมลที่สำคัญ)
1. กดที่แถบเมนู เลือก “กรองจดหมาย” เลือกเมนูย่อย “! สิ่งสำคัญ” 2. เมนูย่อย ! สิ่งสำคัญ จะค้นหาอีเมลที่สำคัญและมีสัญลักษณ์ ! ทั้งหมด และจะปรากฏให้เห็นที่กล่องอีเมล
การสร้างโฟลเดอร์ย่อยไว้ใน INBOX
1. กดคลิกขวาที่ "กล่องจดหมายขาเข้า" จากนั้นเลือกเมนูย่อย “สร้างโฟลเดอร์” 2. จะมีหน้าต่าง สร้างโฟลเดอร์ใหม่ ปรากฏ ให้ใส่ "ชื่อ" โฟลเดอร์ที่ต้องการ (ที่หมายเลข 1) ต่อมาให้เลือก "โฟลเดอร์" ที่ต้องการจะเก็บโฟลเดอร์นี้ (ที่หมายเลข 2) จากนั้น ...
สร้างรายชื่อผู้ติดต่อจากบุคคลภายในองค์กร
กดที่ “สร้างที่ติดต่อ”(ที่เลข 1) จากนั้นจะปรากฏหน้า ที่ติดต่อ ให้ใส่รายละเอียดของผู้ติดต่อ ตามที่ต้องการ หมายเหตุ ** เมื่อต้องการใส่รายการหลายรายการสำหรับข้อมูล เช่น หมายเลขโทรศัพท์ , ที่อยู่ หรืออีเมลมากกว่าหนึ่งรายการ ...
การเพิ่มวันหยุดประจำปีลงไปในปฏิทิน
1. กดที่ “แฟ้ม” เลือกเมนู “ตัวเลือก” 2. จะปรากฏหน้าต่าง “ตัวเลือก outlook” เลือกเมนู “ปฏิทิน” จากนั้นให้กดที่ “เพิ่มวันหยุด..” 3. จะมีหน้าต่าง เพิ่มวันหยุดในปฏิทิน ปรากฏ ให้เลือกประเทศที่เราต้องการทราบวันหยุด ในตัวอย่างเลือก “ไทย” จากนั้นกด “ตกลง” 4. ...
การนัดหมายแบบส่วนตัวบนปฏิทิน
ไปที่รายการนัดหมายที่ต้องการตั้งค่าให้เป็นส่วนตัวไม่ให้ผู้ที่ใช้ปฏิทินร่วมกันมองเห็น กดที่ “ส่วนตัว” จากนั้นกด “บันทึกแล้วปิด” เสร็จสิ้นขั้นตอน
การเปลี่ยนสเกลเวลาบนปฏิทิน
1. คลิกขวาที่ปฏิทิน จะมีแถบเมนูปรากฏ ให้เลือก “การตั้งค่ามุมมอง” 2. จะมีหน้าต่าง การตั้งค่ามุมมองขั้นสูง ปรากฏ ให้กดที่ “การตั้งค่าอื่นๆ..” (ที่หมายเลข 1) จากนั้น หน้าต่าง การจัดรูปแบบมุมมอง วัน/สัปดาห์/เดือน จะปรากฏ ให้เลือกเวลา ...
เปลี่ยนการนัดหมาย
ให้ดับเบิ้ลคลิกรายการที่ต้องการเปลี่ยนแปลงบนปฏิทินของคุณ จากนั้นหน้าต่าง การนัดหมาย จะปรากฏ ให้แก้ไขรายการที่ต้องการ จากนั้นกด “บันทึกแล้วปิด” รายการที่ถูกแก้ไขก็จะไปปรากฏอยู่บนปฏิทินของคุณ เสร็จสิ้นขั้นตอน
ตั้งค่าหรือล้างการเตือนของปฏิทิน
1. กดที่ “แฟ้ม” จากนั้นกด “ตัวเลือก” 2. เลือกเมนู “ปฏิทิน” เมื่อต้องการเปิดหรือปิดตัวเตือนสำหรับการนัดหมายใหม่โดยอัตโนมัติ เลือกติ๊กถูกที่ “ตัวเตือนเริ่มต้น” ให้เลือกระยะเวลาที่ต้องการให้มีการแจ้งเตือนปรากฏ จากนั้นกด “ตกลง”
เปลี่ยนช่วงเวลาที่แสดงมุมมองของปฏิทิน
หน้าปฏิทิน ที่แถบเครื่องมือ หน้าแรก จะเห็นว่ามีตัวเลือกสำหรับการจัดเรียงของปฏิทิน - 7 วันถัดไป จะแสดงปฏิทินเฉพาะ 7 วันถัดจาก ณ ปัจจุบัน - วัน ปฏิทินจะแสดงผล ณ วันที่เลือก - สัปดาห์การทำงาน ปฎิทินจะแสดงผลเฉพาะวันที่ทำงาน (จันทร์ – ศุกร์) ...
ทำให้การนัดหมายบนปฏิทินเป็นกิจวัตร
1. กดที่เมนู “Appointment” 2. หน้าต่าง การนัดหมาย จะปรากฏ ให้กรอกรายละเอียดการนัดหมาย จากนั้นเลือกเมนู “กิจวัตร” ที่ หมายเลข 1 จะมีหน้าต่าง กิจวัตรของการนัดหมาย ปรากฏ รายการ เวลาการนัดหมาย ที่หมายเลข 2 ให้เลือกช่วงเวลาที่เริ่มและสิ้นสุดการนัดหมาย ...
การจัดการประชุมส่วนบุคคล
1. กดที่เมนู “สร้างรายการ” จากนั้นเลือกเมนูย่อย “การประชุม” 2. หน้า การประชุม จะปรากฏ ช่อง ถึง: ให้ใส่อีเมลของผู้ที่ต้องการนัดให้เข้าร่วมประชุม (หากต้องการค้นหารายชื่อให้ดูที่ข้อ 3) ช่อง เรื่อง: หัวข้อการประชุม ช่อง สถานที่: สถานที่ประชุม ช่อง ...
การส่งอีเมลเชิญประชุม
1. กดที่ “สร้างรายการ” จากนั้นเลือก “การประชุม” 2. จากนั้นใส่รายละเอียดที่กรอบหมายเลข 1 ดังนี้ ถึง: ให้ใส่อีเมลของผู้ที่ต้องการนัดให้เข้าร่วมประชุม เรื่อง: หัวข้อการประชุม สถานที่: สถานที่นัดประชุม เวลาเริ่มต้น: วัน เวลา ที่เริ่มประชุม ...
เสนอเวลาใหม่สำหรับการประชุม
1. เมื่อได้รับอีเมลสำหรับการเชิญประชุม แต่ต้องการเปลี่ยนแปลงเวลาหรือขอเสนอเวลาในการประชุมใหม่ ให้กดเลือกอีเมลที่ต้องการเปลี่ยนแปลง (หมายเลข 1) กดเลือก “เสนอเวลาใหม่” (หมายเลข 2) จากนั้น เลือก “ไม่แน่นอน และเสนอเวลาใหม่” 2. ...
ตั้งค่าตัวเลือกสัปดาห์การทำงานบนปฏิทิน
1. กดที่ “แฟ้ม”เลือก “ตัวเลือก” 2. จะปรากฏหน้าต่าง ตัวเลือก Outlook กดที่แถบเมนู “ปฏิทิน” ที่หัวข้อ เวลาทำงาน - เวลาเริ่มต้นและเวลาสิ้นสุด เป็นการกำหนดชั่วโมงแรกและชั่วโมงสุดท้ายของวันทำงาน - สัปดาห์การทำงาน เป็นการเลือกสัปดาห์การทำงาน ...
ตั้งปฏิทินให้แสดงหมายเลขสัปดาห์
1. ที่หน้าปฏิทิน กดคลิกขวา จะมีแถบเมนูปรากฏขึ้นมา ให้เลือก “ตัวเลือกปฏิทิน..” 2. หน้าต่าง ตัวเลือก Outlook จะปรากฏ ให้กดเลือกเมนู “ปฏิทิน” จากนั้นให้เลื่อนหา รายการ ตัวเลือกการแสดง จากนั้นให้กดเลือกที่ “แสดงหมายเลขสัปดาห์ใน มุมมองเดือน และ ...
เปลี่ยนสีพื้นหลังบนปฏิทิน
1. ที่หน้าปฏิทิน กดคลิกขวา จะมีแถบเมนูปรากฏขึ้นมา ให้เลือก “สี” จากนั้นจะมีสีต่างๆให้เลือก (รูปตัวอย่าง เลือก “สีชมพู”) 2. หลังจากกดเลือกแล้ว จากสีฟ้าก็จะกลายเป็นสีชมพูทันที หมายเหตุ สีที่ถูกเลือกจะถูกนำไปใช้กับ มุมมองของสัปดาห์และวันหยุดต่างๆ ...
การเปลี่ยนแบบอักษรบนปฏิทิน
1. ที่หน้าปฏิทิน กดคลิกขวา จะมีแถบเมนูปรากฏขึ้นมา ให้เลือก “การตั้งค่ามุมมอง..” 2. จะมีหน้าต่าง การตั้งค่ามุมมองขั้นสูง ปรากฏ ให้กดที่ “การตั้งค่าอื่นๆ..” จากนั้น หน้าต่าง การจัดรูปแบบมุมมอง จะปรากฏ (ที่หมายเลข 2) สามารถเลือกแก้ไข ...
สร้างการนัดหมาย
กดที่ “สร้างการนัดหมาย” จากนั้นจะมีหน้า การนัดหมาย ปรากฏ - กรอกที่ช่อง เรื่อง ที่นัดหมาย - กรอกที่ช่อง สถานที่ ที่นัดหมาย - เลือกวันและเวลาที่นัดหมาย ใส่รายละเอียดเนื้อความหรือการตั้งค่าอื่นๆที่ต้องการ จากนั้น ...
การ SEARCH ที่โฟลเดอร์การค้นหา: จดหมายเก่า
1. ที่ด้านซ้ายมือ จะมีเมนู โฟลเดอร์การค้นหา ให้คลิกขวาที่ “โฟลเดอร์การค้นหา” จะมีเมนูย่อย ให้กดเลือก “สร้างโฟลเดอร์การค้นหา..” 2. จะมีหน้าต่าง การสร้างโฟลเดอร์การค้นหา ปรากฏ ...
การ SEARCH ที่โฟลเดอร์การค้นหา : จดหมายแยกประเภท
1. ที่ด้านซ้ายมือ จะมีเมนู โฟลเดอร์การค้นหา ให้คลิกขวาที่ “โฟลเดอร์การค้นหา” จะมีเมนูย่อย ให้กดเลือก “สร้างโฟลเดอร์การค้นหา..” 2. หน้าต่าง การสร้างโฟลเดอร์การค้นหา จะปรากฏ ให้เลือกรายการ “จดหมายแยกประเภท” จากนั้น กด “เลือก..” 3. ...
การ SEARCH ที่โฟลเดอร์การค้นหา : จดหมายที่ส่งไปยังกลุ่มสาธารณะ
1. ที่ด้านซ้ายมือ จะมีเมนู โฟลเดอร์การค้นหา ให้คลิกขวาที่ “โฟลเดอร์การค้นหา” จะมีเมนูย่อย ให้กดเลือก “สร้างโฟลเดอร์การค้นหา..” 2. จะมีหน้าต่าง การสร้างโฟลเดอร์การค้นหา ปรากฏ เลือกรายการ “จดหมายที่ส่งไปยังกลุ่มสาธารณะ” จากนั้น กด “เลือก..” 3. หน้าต่าง ...
การ SEARCH ที่โฟลเดอร์การค้นหา: จดหมายที่มีสิ่งที่แนบมา
1. ที่ด้านซ้ายมือ จะมีเมนู โฟลเดอร์การค้นหา ให้คลิกขวาที่ “โฟลเดอร์การค้นหา” จะมีเมนูย่อย ให้กดเลือก “สร้างโฟลเดอร์การค้นหา..” 2. จะมีหน้าต่าง การสร้างโฟลเดอร์การค้นหา ปรากฏ ให้เลือกรายการ “จดหมายที่มีสิ่งที่แนบมา” จากนั้น ให้กด “ตกลง” 3. ...
การ SEARCH ที่โฟลเดอร์การค้นหา : จดหมายขนาดใหญ่
1. ที่ด้านซ้ายมือ จะมีเมนู โฟลเดอร์การค้นหา ให้คลิกขวาที่ “โฟลเดอร์การค้นหา” จะมีเมนูย่อย ให้กดเลือก “สร้างโฟลเดอร์การค้นหา..” 2. จะมีหน้าต่าง การสร้างโฟลเดอร์การค้นหา ปรากฏ ให้เลือกรายการ “จดหมายขนาดใหญ่” ...
การ SEARCH ที่โฟลเดอร์การค้นหา : จดหมายที่มีคำที่ระบุ
1. ที่ด้านซ้ายมือ จะมีเมนู โฟลเดอร์การค้นหา ให้คลิกขวาที่ “โฟลเดอร์การค้นหา” จะมีเมนูย่อย ให้กดเลือก “สร้างโฟลเดอร์การค้นหา..” 2. จะมีหน้าต่าง การสร้างโฟลเดอร์การค้นหา ปรากฏ ให้เลือกรายการ “จดหมายที่มีคำที่ระบุ” จากนั้น ให้กด “เลือก” 3. ...
การ SEARCH ที่โฟลเดอร์การค้นหา : จดหมายที่มีสถานะเป็นตามงาน
1. ที่ด้านซ้ายมือ จะมีเมนู โฟลเดอร์การค้นหา ให้คลิกขวาที่ “โฟลเดอร์การค้นหา” จะมีเมนูย่อย ให้กดเลือก “สร้างโฟลเดอร์การค้นหา..” 2. จะมีหน้าต่าง การสร้างโฟลเดอร์การค้นหา ปรากฏ เลือกรายการ “จดหมายที่มีสถานะเป็นตามงาน” จากนั้น กด “ตกลง” 3. ...
การบันทึกรายชื่อและอีเมลของผู้ติดต่อใหม่
1. กดคลิกขวาเลือกอีเมลที่ต้องการจะบันทึกรายชื่อ และจะมีเมนูย่อยให้กดเลือก “เพิ่มลงในที่ติดต่อ Outlook” 2. จะมีหน้า ที่ติดต่อ ปรากฏ ให้กรอกข้อมูลของผู้ติดต่อตามที่ต้องการ หากแก้ไขเรียบร้อยแล้วให้กด “บันทึกแล้วปิด” หน้าต่าง ที่ติดต่อ ก็จะหายไป ...
สร้างผู้ติดต่อจากผู้ติดต่อนอกองค์กร
1. กดที่ “สร้างที่ติดต่อ” 2. จะปรากฏหน้า ที่ติดต่อ จากนั้นให้กรอกข้อมูลผู้ติดต่อ และหากต้องการ สร้างในรูปแบบนามบัตร ให้กดที่ “นามบัตร” 3. จะปรากฏหน้าต่าง การแก้ไขนามบัตร ที่ช่อง เขตข้อมูล ทางด้านซ้ายมือ ...
สร้างผู้ติดต่อจากบัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับ
1. เปิดอีเมลที่ได้รับบัตรอิเล็กทรอนิกส์ ให้คลิกขวาที่บัตรอิเล็กทรอนิกส์ จากนั้นให้กด “เพิ่มลงในที่ติดต่อ Outlook” (ตามรูป) 2. จะปรากฏหน้า ที่ติดต่อ เพื่อให้เพิ่มข้อมูลของผู้ติดต่อ หากเพิ่มเสร็จแล้วให้กด “บันทึกแล้วปิด” เสร็จสิ้นขั้นตอน
วิธีสร้าง FOLDER ใน MY CONTACT
1. กดคลิกขวาที่ “ที่ติดต่อของฉัน” จากนั้นกดเลือก “กลุ่มโฟลเดอร์ใหม่” 2. ที่ด้านซ้ายมือ ให้ตั้งชื่อโฟลเดอร์ตามที่ต้องการ ในรูปตัวอย่าง ตั้งชื่อ “TEST” เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอน
Next page