การใช้งาน Admin Panel
การกำหนด Password Policy
1.เข้าหน้า Admin Console 2.เลือกในส่วนของ Security & Compliance 3.จากนั้นคลิกเข้าไปที่ Password Policy *ทำการกำหนดระยะเวลาหมดอายุของรหัสผ่าน สามารถเลือกได้ตั้งแต่ 1-1000 วัน 4.เลือก Update
Zoho AD Sync Tool
Log in ในส่วนของ ADMIN และกดเข้า LiNK ดังต่อไปนี้ https://directory.zoho.com 1. ใส่ Company Name , Portal Name จากนั้นกด Create Account 2. จากนั้น เลือก Active Directory และไปที่ Download 3. หลังจาก Download แล้ว กด Run โปรแกรม 4. และ กด ...
การแจ้งเตือนปัญหาคนใช้งานในองค์กร
1. คลิก Control Panel 2. ในหน้าต่าง Admin Control 2.1 ไปที่ Org Settings 2.2 เลือก notification 2.3 กด Add notification 3. จะแรากฏหน้าต่าง Add Userในการแจ้งเตือน 3.1 ใส่ชื่อ E-mail ที่ต้องการตั้งให้เป็นผู้รับการแจ้งเตือน ...
ควบคุมการใช้งาน Extension และ Application
1. คลิกที่ control Panel 2. ในหน้าต่าง Admin Control 2.1 ไปที่ Org Settings 2.2 เลือก Integrations and Extensions 2.3 ไปยัง Integrations 2.4 Allow users to configure extensions สามารถเลือกให้ User เลือกควบคุมการใช้งานเองได้ ...
นโยบายการบริการอีเมล (Email Policy)
1. ใช้ User Admin เข้าสู่ระบบ จากนั้น ไปที่ Control panel 2. จะปรากฏดังภาพ 2.1 เลือก mail Policy 2.2 เลือก Business Policy เพิ่มเติม 2.3 กำหนดขนาดสูงสุดของไฟล์แนบ 2.4 กำหนดการรับเมล์ต่อนาที ข้อจำกัดอีเมล ในส่วนนี้ ...
Spam : Blacklist , Whitelist
1. ใช้ User Admin เข้าสู่ระบบ จากนั้น ไปที่ Control panel White List 1.1 ไปที่ Spam Control 1.2 เลือก White List 1.3 White List แบบชื่อ E-mail 1.4 White List แบบชื่อ Domain 1.5 White List หลาย E-mail โดยใช้ comma ...
การ Allowed IPs
1. ใช้ User Admin เข้าสู่ระบบ จากนั้น ไปที่ Control panel 2.1 ไปที่ User Details 2.2 ไปที่ User ที่ต้องการ Allowed IPs 3.1 Allowerd IPs 3.2 กำหนดค่าช่วง IPs เริ่มต้น 3.3 กำหนดค่าช่วง IPs สิ้นสุด 3.4 ...
นโยบายรหัสผ่าน (Password Policy)
1. ใช้ User Admin เข้าสู่ระบบ จากนั้น ไปที่ Control panel 2. เมื่อเข้า หน้าต่างของ Admin control 2.1 บังคับให้ผู้ใช้เปลี่ยนรหัสผ่านในทุก ๆ จำนวนวันที่กำหนด 2.2 การบังคับให้ผู้ใช้ตั้งรหัสผ่านความยาวต่ำสุดที่ระบุ 2.3 จำกัด ...
การเช็ค Mail Log
1. ใช้ User Admin เข้าสู่ระบบ จากนั้น ไปที่ Control panel 2. จะปรากฏหน้าต่างดังภาพ 2.1 ไปที่ Troubleshoot 2.2 เลือก Mail Logs 2.3 ค้นหาจากเมล์ Address 2.4 ค้าหาจากเมล์ ผู้รับ 2.5 ค้นหาเมล์ คำที่เหมือนกัน 2.6 ...
การจัดการ 2-Steps Factor Authentication (2FA)
1. ใช้ User Admin เข้าสู่ระบบ จากนั้น ไปที่ Control panel 2. จะปรากฏดังภาพ 2.1 จากนั้นเลือก Dashboad 2.2 เลือก Two Factor Authentication เป็น On
การเพิ่มแอดมิน (Addition Administrator)
1. คลิก Control Panel 2.1 เลือก User Details 2.2 ใส่เครื่องหมายถูกต้องหน้า User ที่ต้องการแต่งตั้ง เป็น Admin 2.3 ไปที่ Role 2.4 เลือก Admin 3. Refresh หน้า browser 1 ครั้ง 3.1 เมื่อแต่งตั้ง Admin แล้ว จะปรากฏ ...
การเพิ่มและจัดการกลุ่ม (Group)
1. คลิก Control Panel 2. จะปรากฏหน้าต่างดังภาพ 2.1 เลือก Group >> Add New Group 2.2 ใส่ชื่อกลุ่ม 2.3 เปลี่ยนรูปกลุ่ม 2.4 ใส่ชื่อกลุ่ม (จะต้องไม่ซ้ำกับชื่อ Userที่มี) 2.5 เลือก@Domain 2.6 ...
การรีเซ็ทรหัสผ่าน (Change Password)
1. คลิก Control Panel 1.1 ไปที่ User Details 1.2 เลือก User ที่ต้องการเปลี่ยน E-mail Address 2.1 ไปที่ Chang Password 2.2 ใส่รหัสผ่านใหม่ 2.3 ใส่รหัสผ่านใหม่อีกครั้งเพื่อยืนยันฃ 2.4 ...
การส่งต่ออีเมล (Forward Email)
1. คลิก Control Panel 1.1 ไปที่ User Details 1.2 เลือก User ที่ต้องการเปลี่ยน E-mail Address 2.1 เลือก Mail Accounts 2.2 คลิก Add Mail Forward 3.1 .ใส่ ชื่อ E-mail ที่ต้องการ Forward 3.2 กด Save
การเปลี่ยนชื่ออีเมล (E-mail Address Change)
1. คลิก Control Panel 1.1 ไปที่ User Details 1.2 เลือก User ที่ต้องการเปลี่ยน E-mail Address 3 . เมื่อเข้ามา User ที่ต้องการเปลี่ยน E-mail Address 3.1 เลือก Mail Account 3.2 ไปที่ Add New Alias 4. จะปรากฏ Textbox ...
การทำ Alias Mailbox
1. คลิก Control Panel 1.1 ไปที่ User Details 1.2 เลือก User ที่ต้องการเปลี่ยน E-mail Address 3 . เมื่อเข้ามา User ที่ต้องการเปลี่ยน E-mail Address 3.1 เลือก Mail Account 3.2 ไปที่ Add New Alias 4. จะปรากฏ Textbox ...
การระงับผู้ใช้งาน (Deactive User)
1. คลิกที่ control Panel 2. ในหน้าต่าง Admin Control 2.1 คลิก User Access 2.2 ในแถบ User ที่ต้องการ 2.3 นำเครื่องหมายถูกออก เพื่อ Deactive Mail 2.4 นำเครื่องหมายถูกออก เพื่อ Deactive Calendar 2.5 นำเครื่องหมายถูกออก ...
ลบบัญชีผู้ใช้งาน (Delete User)
1. คลิก Control Panel 2 . จะปรากดหน้าต่าง Admin Control 2.1 ไปที่ User Details 2.2 ไปที่ User ที่ ต้องการ ลบ 2.3 เลือก Delete 3.จะปรากฏหน้าต่างแจ้งเตือน 3.1 .ใส่รหัสผ่าน ของ Admin 3.2 กด Yes Delete Now
เพิ่มบัญชีผู้ใช้งานใหม่ (Manual , CSV)
1. คลิกที่ control Panel 1.1 ไปที่ User Details 1.2 คลิก Add User 1.3 ใส่ First Name 1.4 ใส่ Last Name 1.5 ใส่ Email Address และ เลือก @Domain 1.6 ใส่ Password 1.7 ใส่ Password อีกครั้งเพื่อยืนยัน ...
เริ่มการเข้าใช้ Admin Panel
Log in ผ่าน https://accounts.zoho.com/ 1 คลิกที่ Profile 1.1 จากนั้นไปที่ Control Panel 2. จะปรากฏ หน้าต่าง Admin Control 2.1 เป็นแถบเมนูการจัดการ 2.2 แถบเมนู Title 2.3 แถบแสดงข้อมูล 2.4 แถบเมนู Contact Zoho Support ...