นโยบายการบริการอีเมล (Email Policy)

นโยบายการบริการอีเมล (Email Policy)

 1. ใช้ User Admin เข้าสู่ระบบ จากนั้น ไปที่ Control panel 



2. จะปรากฏดังภาพ
      2.1  เลือก mail Policy
      2.2 เลือก Business Policy เพิ่มเติม 
      2.3 กำหนดขนาดสูงสุดของไฟล์แนบ
      2.4 กำหนดการรับเมล์ต่อนาที



ข้อจำกัดอีเมล

ในส่วนนี้ คุณสามารถกำหนดโดเมน ที่อยู่อีเมล ชนิดของไฟล์แนบ และข้อความหัวเรื่องที่ได้รับอนุญาตหรือถูกบล็อคสำหรับอีเมลขาเข้าและขาออกได้

      3.1  ในส่วนหัวข้อ Mail กดเพิ่มเติม

      3.2 ใส่ชื่อ Policy จากนั้น กดEnter





      4.1  Restriction Type 
      4.2 For Incoming เมล์ขาเข้า  outgoing เมล์ขาออก
      4.3 By Status แสดงสถานะ
      4.4 No Restriction ไม่จำกัด
      4.5 Org Domains Only  จำกัดเฉพาะคนในองค์กร
      4.6 Blocked  บล็อค
      4.7 Allowed  อนุญาต




5. Account Restriction
เมื่อเพิ่มชื่อ policy เหมือนกับในขั้นตอนที่ 3 แล้ว สามารถจำกัด Account ได้ดังนี้
      5.1 ไปที่ Account Restriction 
      5.2 เปิด/ปิด การเข้าถึงบัญชีภายนอก
      5.3 เปิด/ปิด การปรับแต่งลายเซ็น
      5.4 เปิด/ปิด นำเข้าอีเมล
      5.5 เปิด/ปิด ส่งออกอีเมล
      5.6 เปิด/ปิด แนบจากคลาวด์
      5.7 เปิด/ปิด เพิ่มไปที่ Cloud


























6.Access Restriction
เมื่อเพิ่มชื่อ policy เหมือนกับในขั้นตอนที่ 3 แล้ว สามารถจำกัด Account ได้ดังนี้
      6.1 ไปที่ Access Restriction 
      6.2 เปิด/ปิด การเข้าถึงแบบ POP
      6.3 เปิด/ปิด การเข้าถึง IMAP
      6.4 เปิด/ปิด Active Sync
      6.5 เปิด/ปิดการส่งต่ออีเมล
      6.6 เปิด/ปิด แสดงการตั้งค่า POP & IMAP
      6.7 เปิด/ปิด แสดงการตั้งค่าจดหมายไปข้างหน้า
      6.8 เปิด/ปิด จำนวนเซสชันสูงสุด
      6.9 เปิด/ปิด ข้อ จำกัด IP ไคลเอ็นต์เมล 
      6.10 IP ที่ได้รับอนุญาต




7.Mail Forward
เมื่อเพิ่มชื่อ policy เหมือนกับในขั้นตอนที่ 3 แล้ว สามารถจำกัด Account ได้ดังนี้
      7.1 ไปที่Mail Forward
      7.2 ไปที่ Outgoing MailForward Policy ใส่ E-mail ที่ต้องการ Forward  เมื่อส่งออก




8.  การเลือกบาง User มาให้กับ policy ที่สร้างไว้
      8.1 ไปที่ Users
      8.2 ใส่ ชื่ออิเมล์
 

      8.2เลือก User ที่ต้องการ 



      8.3 กด Add user to this policy
      8.4 กด OK 

 

 




    • Related Articles

    • เริ่มการเข้าใช้ Admin Panel

      Log in ผ่าน  https://accounts.zoho.com/ 1  คลิกที่ Profile  1.1  จากนั้นไปที่ Control Panel 2. จะปรากฏ หน้าต่าง Admin Control       2.1  เป็นแถบเมนูการจัดการ       2.2 แถบเมนู Title        2.3 แถบแสดงข้อมูล        2.4 แถบเมนู Contact Zoho Support     ...
    • การเช็ค Mail Log

      1. ใช้ User Admin เข้าสู่ระบบ จากนั้น ไปที่ Control panel  2. จะปรากฏหน้าต่างดังภาพ       2.1 ไปที่ Troubleshoot       2.2 เลือก Mail Logs       2.3 ค้นหาจากเมล์  Address       2.4 ค้าหาจากเมล์ ผู้รับ       2.5 ค้นหาเมล์ คำที่เหมือนกัน       2.6 ...
    • Email - การเซ็ตการเก็บอีเมลถาวร (Archive Policy)

      1.  ไปที่การตั้งค่า       1.1 เลือก Archive Policy 2. จะปรากฏหน้าต่าง Archive Policy       2.1 ใส่ชื่อ Archive Policy       2.2 เลือก กำหนดให้ Archive E-mail ตามจำนวนเดือนที่กำหนด       2.3 เลือก กำหนดให้ Archive E-mail ลำดับอิเมลที่กำหนด       2.4 ...
    • การเปลี่ยนชื่ออีเมล (E-mail Address Change)

      1. คลิก Control Panel       1.1  ไปที่ User Details        1.2  เลือก User ที่ต้องการเปลี่ยน E-mail Address 3 . เมื่อเข้ามา User ที่ต้องการเปลี่ยน E-mail Address       3.1  เลือก Mail Account       3.2 ไปที่ Add New Alias        4. จะปรากฏ Textbox ...
    • นโยบายรหัสผ่าน (Password Policy)

      1. ใช้ User Admin เข้าสู่ระบบ จากนั้น ไปที่ Control panel  2. เมื่อเข้า หน้าต่างของ Admin control        2.1  บังคับให้ผู้ใช้เปลี่ยนรหัสผ่านในทุก ๆ จำนวนวันที่กำหนด       2.2 การบังคับให้ผู้ใช้ตั้งรหัสผ่านความยาวต่ำสุดที่ระบุ       2.3 จำกัด ...