วิธีสำรองข้อมูลหรือย้ายข้อมูลด้วย ARCHIVE

วิธีสำรองข้อมูลหรือย้ายข้อมูลด้วย ARCHIVE



1. คลิกที่เมนู “File”





2. ที่เมนู “Info” คลิกเลือกเมนู “Tools” จากนั้นกดเลือก “Clean Up Old Items”



3. จะมีหน้าต่าง Archive ปรากฏขึ้นมา


- ให้เลือกที่ “Archive this folder and all subfolder”   


- เลือกโฟลเดอร์แต่ละโฟลเดอร์ที่ต้องการ Archive mail หรือเลือกทั้งหมดกดที่ “Inbox” 


- ตั้งค่าเวลาของอีเมลเก่าที่ต้องการจากเก็บ โดยระบุ Archive items older than วัน/เดือน/ปี ตามรูปตัวอย่างที่ปรากฏ คือ อีเมลที่มีก่อนวันที่ 8/12/2559 จะถูกเก็บลงไฟล์ archive


- เลือกที่เก็บ archive โดยระบุโฟลเดอร์ปลายทาง กดที่ “Browse”




4. ตั้งชื่อไฟล์ตามที่ต้องการหรือชื่อที่ระบบจะตั้งให้อัตโนมัติ คือ archive.pst ตามรูปตัวอย่าง เมื่อตั้งชื่อตามต้องการแล้วให้คลิก “OK”


5. คลิกปุ่ม “OK” เพื่อบันทึกข้อมูลและออกจากหน้าต่าง Archive





6. เมื่อกลับไปที่หน้าจอหลักของโปรแกรม Microsoft Outlook จะเห็นรายการ Archive กำลังดำเนินการอยู่ที่ Status bar ด้านล่าง (ตามรูปตัวอย่าง)  และที่หน้าจอหลักแถบรายการด้านซ้ายมือจะมีโฟลเดอร์ชื่อ Archives แสดงอยู่ เสร็จสิ้นขั้นตอน


    • Related Articles

    • วิธีสำรองข้อมูลหรือย้ายข้อมูลด้วย ARCHIVE

      1. คลิกที่เมนู “File” เลือก “Archive” 2. จะมีหน้าต่าง Archive ปรากฏขึ้นมา - ให้เลือกที่ “Archive this folder and all subfolder”   - เลือกโฟลเดอร์แต่ละโฟลเดอร์ที่ต้องการ Archive mail หรือเลือกทั้งหมดกดที่ “Inbox”  - Archive items older than 8/12/2559 ...
    • วิธีสำรองข้อมูลหรือย้ายข้อมูลด้วย ARCHIVE

      1. คลิกที่เมนู “แฟ้ม” ไปที่เมนู “ข้อมูล”(ที่เลข 1) ต่อมาเลือกเมนู “เครื่องมือล้าง” (ที่เลข 2) จากนั้นกดเลือก “เก็บถาวร” (ที่เลข 3) 2. จะมีหน้าต่าง เก็บถาวร ปรากฏขึ้นมา - ให้เลือกที่ “เก็บถาวรโฟลเดอร์นี้และโฟลเดอร์ย่อยทั้งหมด”    - ...
    • ไม่ได้รับอีเมลบน OUTLOOK

      ไม่ได้รับอีเมลบน Outlook ​ วิธีตรวจสอบและแก้ไข คือ ตรวจสอบระบบ Internet ของท่านว่าสามารถใช้งานได้หรือไม่ หากใช้งานได้ตามปรกติให้ลองกด F9 ที่คีย์บอร์ด เพื่อทำการ Send & Receive อีกครั้ง และตรวจสอบดูในส่วนของหน้า Webmail ว่ามีอีเมลเข้าหรือไม่ ...
    • OUTLOOK ส่งไปแล้วปลายทางไม่ได้รับ

      Outlook ส่งไปแล้วปลายทางไม่ได้รับ วิธีตรวจสอบและแก้ไข คือ ตรวจสอบว่าอีเมลที่ส่งออกไป ได้ส่งออกไปจาก Outbox และขึ้นใน โฟลเดอร์ Sent แล้วหรือยัง หากยังให้ดูวิธีแก้ไขที่หัวข้อ Outlook กดส่งอีเมลแล้วอีเมลค้างอยู่ที่ Outbox ...
    • OUTLOOK เปิดไม่ได้

      Outlook เปิดไม่ได้ ​ หาก restart เครื่องแล้วยังไม่หาย ให้ลองใช้แบบ safe mode จากนั้นปิดแล้วเปิดใหม่ วิธีเข้า safe mode ในแต่ละ Windows Versions มีดังนี้ ใน Windows 10 ให้เลือก Start จากนั้นพิมพ์ Outlook.exe /safe แล้วกด Enter ใน Windows 7 เลือก Start ...