วิธีการให้สิทธิในการเข้าถึง Folder

วิธีการให้สิทธิในการเข้าถึง Folder

บทบาทและสิทธิ์ของโฟลเดอร์ทีม

บทบาทที่มีสิทธิ์การเข้าถึงเฉพาะในโฟลเดอร์ทีมจะช่วยให้เข้าใจได้ง่ายขึ้นเกี่ยวกับสิ่งที่สมาชิกแต่ละคนสามารถทำได้เมื่อมอบหมายงานให้ User
มีสี่บทบาทที่แตกต่างกันสำหรับสมาชิกในโฟลเดอร์ทีม:
(ผู้ใช้จะแชร์ไฟล์ได้นั้นจะต้องมีสิทธิ์การเข้าถึง Folder ก่อน จึงจะขึ้น Email )

- เลือก folderที่ต้องการ จากนั้น กด Share
- ใส่ Email ที่ต้องการ
- เลือกการ  Access บทบาท ของผู้ใช้
- จากนั้น กด Shared



  • Admin  - เป็นค่าเริ่มต้นสูงสุดผู้สร้างโฟลเดอร์ทีมคือผู้ดูแลระบบของโฟลเดอร์ทีม ผู้ดูแลระบบสามารถเพิ่มหรือลบสมาชิกเพิ่มแก้ไขเปลี่ยนชื่อย้ายและแชร์ไฟล์และโฟลเดอร์ในขณะที่จัดการการตั้งค่าโฟลเดอร์ทีม

  • Organizer - ผู้จัดสามารถเพิ่มสมาชิกใหม่ไปยังโฟลเดอร์ทีม แต่ไม่สามารถกำหนดบทบาทผู้ดูแลระบบให้กับทุกคน พวกเขายังสามารถเพิ่มแก้ไขเปลี่ยนชื่อย้ายและแบ่งปันไฟล์และโฟลเดอร์ โปรดทราบว่าผู้จัดสามารถย้ายไฟล์และโฟลเดอร์ภายในโฟลเดอร์ทีมที่เกี่ยวข้องเท่านั้น

  • Editor  - ผู้แก้ไขสามารถดูเพิ่มแก้ไขคัดลอกและเปลี่ยนชื่อไฟล์และโฟลเดอร์ แต่ไม่สามารถแชร์หรือย้ายหรือลบ

  • Viewer  - ผู้ดูสามารถดูคัดลอกแสดงความคิดเห็นและดาวน์โหลดไฟล์ได้ 






    • Related Articles

    • วิธีสร้าง Team Folder

      สร้างหรือเข้าร่วม Team folder Create a Team Folder เมื่อ new projects ในทีมของคุณ คุณสามารถสร้างโฟลเดอร์ทีมใหม่ได้ตลอดเวลาใน Zoho WorkDrive ขึ้นอยู่กับจำนวนโครงการ หรืองานที่คุณมีคุณสามารถสร้างโฟลเดอร์ทีมหลายโฟลเดอร์และเพิ่มสมาชิกทีมตามต้องการ ...
    • Email - การแชร์ Folder

      1. คลิกขวาโฟล์เดอร์ที่ต้องการแชร์        1.1 เลือก Share this Folder 2. หน้าต่าง Share  Folder       2.1  เลือก email ผู้ที่ต้องการแชร์       2.2  กำหนดให้ Userที่แชร์ อ่านได้เพียงอย่างเดียว       2.3  กด Share 3. หน้าต่าง Share  Folder       3.1 ...
    • Email - การสร้าง Folder

      1. ไปที่หน้า อิเมล เลือก บวก ข้าง Folders       1.1  ใส่ชื่อ Folder       1.2  เลือกตำแหน่งการวางของ Folders       1.3  กด Save
    • การจัดการป้ายกำกับ และ FOLDER

      1. กดเลือกอีเมลที่ช่องสี่เหลี่ยมหน้าอีเมลที่ต้องการใช้ป้ายกำกับ  2. กดที่ไอคอนป้ายกำกับด้านบนจากนั้นไปที่ "สร้างใหม่" (ตามตัวอย่างรูป) 3. พิมพ์ชื่อป้ายกำกับใหม่ในช่อง "กรุณาป้อนชื่อป้ายกำกับใหม่" ตัวอย่างใช้ชื่อว่า "test" จากนั้นกด "สร้าง" 4. ...
    • วิธีการ EXPORT FOLDER ที่ต้องการ

      1. เลือกโฟลเดอร์จาก My Address Books หรือ Public Address Books จาก Folder tree 2. เลือก Folder-specific actions ที่ Icon ถัดจากชื่อของ Folder แล้วคลิกที่ Export 3. เลือก Format ที่ต้องการ แล้วคลิกที่ Export