Elastic Email Marketing - คู่มือการใช้งาน - สร้าง TEMPLATES

สร้าง TEMPLATES



หน้า Templates ประกอบด้วย My Templates เป็น Templates ที่ผู้ใช้ได้สร้างเอาไว้, Gallery รวม Templates Gallery

       เมนู Create template เลือกสร้าง Templates ได้ทั้ง Email designer และ Raw HTML




  คลิกปุ่ม “Create Template” >> เลือกสร้าง Template แบบ “Email Designer”



เข้ามาแล้วจะเห็นรูปแบบ Template ที่สามารถออกแบบได้ด้วยตัวเอง ทางด้านขวา จะเป็นแถบเครื่องมือ ประกอบด้วย Layout Design และ Styles



 เริ่มจากเปลี่ยนรูปโดย “คลิกที่รูป” จะมีแถบเครื่องมือให้คลิกที่ “ไอคอนรูป”



จากนั้น “นำรูปที่ต้องการมาวาง”



เมื่ออัพโหลดรูปเสร็จ ให้คลิก “Confirm Upload”



ถัดมาให้ คลิก “Close”



จะเห็นรูปที่อัพโหลดเอาไว้ 


นำเมาส์ไว้ไปวางที่รูป แล้วคลิกที่ “Select”



รูปจะมาอยู่ใน Layout ที่เลือกไว้

        ถัดมา คลิกเลือก Layout ข้อความ, รูป และ ปุ่ม จากแถบเครื่องมือ ด้านขวา แล้วลากมาวางที่ Template ได้ทันที (ตามรูปตัวอย่าง)




 ปรับเปลี่ยนรูปแบบ ขนาดของข้อความหรือตัวหนังสือได้ โดยคลิกที่ “กล่องของข้อความ” จะมีแถบเครื่องมือสำหรับแก้ไขตัวอักษรให้เลือก (ตามรูป)



ตัวอย่างการเพิ่มปุ่ม (Button) เลือกปุ่ม และนำมาวางที่ Template จากนั้นก็เพิ่มตัวหนังสือ ปรับขนาดตัวหนังสือ โดยคลิกที่ปุ่ม (ตามรูป)




ตัวอย่าง “Test” มุมมอง สำหรับมือถือ

และ กลับไปที่มุมมองแบบคอมพิวเตอร์ คลิกที่ไอคอน “รูปคอม” ด้านบน




    • Related Articles

    • เริ่มต้นการใช้งาน ELASTIC EMAIL MARKETING

      Login เข้าสู่ระบบ Elastic Email Marketing โดย กรอก Email& Password และ คลิก “Log In” เมื่อ Login เข้ามาหน้าแรกจะพบกับหน้า Start ประกอบด้วย แถบเมนูการใช้งานทางด้านซ้าย ด้านบนขวาประกอบด้วย  ปุ่ม Support ปุ่มแจ้งเตือน และ การตั้งค่าบัญชีผู้ใช้งาน       ...
    • EMAIL LOG

                  Email Log บันทึกการส่ง Campaigns สามารถ Check Status การส่งของทุก Campaigns และตรวจสอบอีเมลที่มีการตีกลับ Bounced            โดยเข้าไปที่หน้า Activity >> เลือก "View"  >> เลือก "Email Log"
    • สร้าง CAMPAIGNS

      หน้า Campaigns ประกอบด้วย  “Campaign (รายการที่ส่ง Campaign)”, “Autoresponder (ส่ง Campaign แบบกำหนดช่วงเวลา)”, “Draft” (Campaign ที่ยังไม่ถูกส่ง)            สร้าง Campaigns ใหม่ได้ ที่ปุ่ม “Create Campaign” , ค้นหา Campaign และ Refresh หน้า Campaign ...
    • บัญชีผู้ใช้ (ACCOUNT)

      คลิกที่ชื่อผู้ใช้ แล้วเลือก “My Account” เมื่อเข้ามาจะเห็นเมนู Profile สำหรับแก้ไขข้อมูลส่วนตัว และที่อยู่ของผู้ใช้งาน รวมไปถึง เปลี่ยนแปลง    password การเข้าใช้งานระบบ , Setting เป็นส่วนของการตั้งค่าการส่งออก , โดเมน , Unsubscribe , Notification ...
    • ACTIVITY

                  หน้า Activity สามารถดูรายละเอียด ผลของการส่ง Campaign, จำนวนการส่ง, จำนวนการเปิด, จำนวนการคลิก, จำนวนอีเมลที่มีการตีกลับ (Bounce), จำนวนที่ถูก Complaints, จำนวนที่ถูก Unsubscribed และ Status การส่ง Campaigns             ...