หน้า Campaigns ประกอบด้วย “Campaign (รายการที่ส่ง Campaign)”, “Autoresponder (ส่ง Campaign แบบกำหนดช่วงเวลา)”, “Draft” (Campaign ที่ยังไม่ถูกส่ง)
สร้าง Campaigns ใหม่ได้ ที่ปุ่ม “Create Campaign” , ค้นหา Campaign และ Refresh หน้า Campaign
ปรับรูปแบบการมองเห็น Campaigns ได้ที่ปุ่ม “Date range” , กรองสถานะการมองเห็น Campaigns ได้ที่ปุ่ม “Filters”
เมื่อเข้ามาในหน้า Creator จะประกอบด้วย
หากผู้ใช้ได้สร้าง Templates เอาไว้แล้ว ในหน้าต่างนี้จะมี Templates ให้เลือก
เมื่อเลือก Templates มาแล้ว ระบบจะให้กรอกรายละเอียด
ระบบจะให้กำหนด “วันที่” และ “เวลา” ที่ต้องการ สามารถเลือก “กำหนดจำนวนครั้ง” ที่ต้องการจะส่ง หรือ จะเลือกส่งแบบ
- When contact is added to audience : ส่ง campaign เมื่อมีการเพิ่ม contact เข้ามาใน list เช่น ส่ง อีเมล confirm เมื่อมีการลงทะเบียน
สามารถเลือก “Send Immediately” ส่งในทันที หรือจะ “กำหนดจำนวนครั้ง” ที่ต้องการจะส่ง / วัน / ชั่วโมง / นาที
- When contact from audience opens an email : ส่ง campaign ที่สองไปเมื่อมีการเปิดอ่านอีเมลของ campaign แรก
สามารถเลือก “Send Immediately” ส่งในทันที หรือจะ “กำหนดจำนวนครั้ง” ที่ต้องการจะส่ง / วัน / ชั่วโมง / นาที
- When contact from audience click an email : ส่ง campaign ที่สองไปเมื่อมีการคลิกที่อีเมลของ campaign แรก
สามารถเลือก “Send Immediately” ให้ส่งในทันที หรือจะ “กำหนดจำนวนครั้ง” ที่ต้องการจะส่ง / วัน / ชั่วโมง / นาที
ช่อง Specific Link Contains สำหรับใส่ link ที่ต้องการ
- None : ไม่มี
- Send to the most engaged contacts first to optimize delivery : ส่งไปยัง contacts ที่แสดงความสนใจต่อ Campaign ก่อน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพกับการส่ง Campaign ต่อไป
- Send this campaign to each contact optimal open time over the next 24 hours : ส่ง Campaign นี้ไปยัง contacts ทีละรายชื่อ ในช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่แต่ละ contact จะเปิดอ่านอีเมลภายใน 24 ชั่วโมงข้างหน้า
- Track Opens : ติดตามการเปิดอ่าน Campaign จากผู้รับที่สนใจ Campaign
- Track Click : ติดตามการคลิก จากผู้ที่สนใจ Campaign
- Enable different UTMs for templates : เปิดใช้งาน ทำเครื่องหมายเพื่อระบุ Parameters UTM ที่ต่างกันของลิงก์แต่ละ templates
เมื่อกรอกข้อมูล และใส่รายละเอียดครบแล้วให้ คลิก “Send Campaign”