สร้างเอกสารใหม่
ในการสร้างเอกสารใหม่
- คลิกไฟล์ที่มุมบนซ้ายของหน้าจอ เมนูแบบเลื่อนลงจะปรากฏขึ้น
- เลือก New Blank Document เพื่อเปิดเอกสารใหม่ในแท็บใหม่
เปลี่ยนชื่อเอกสาร
ในการเปลี่ยนชื่อเอกสาร
- คลิกฟิลด์ชื่อเอกสารในมุมบนซ้ายของหน้าต่าง
- ป้อนชื่อใหม่ของเอกสารและกดEnterหรือคลิกนอกฟิลด์ชื่อเพื่อบันทึกการเปลี่ยนแปลงของคุณ
บันทึกเอกสารในโฟลเดอร์เฉพาะ
ในการบันทึกไฟล์ในโฟลเดอร์เฉพาะ
- คลิกฟิลด์หัวเรื่องของเอกสารที่มุมบนซ้ายของหน้าต่าง
- คลิกที่ไอคอนโฟลเดอร์ทางด้านขวาของฟิลด์ชื่อ เมนูแบบเลื่อนลงที่แสดงโฟลเดอร์ของคุณจะปรากฏขึ้น
- เลือกโฟลเดอร์ที่คุณต้องการเพิ่มเอกสารและคลิกเสร็จสิ้น
ทำสำเนาเอกสาร
ในการสร้างสำเนาเอกสาร
- คลิกที่ไฟล์
- เลือกMake a copyจากเมนูแบบเลื่อนลง
- ในหน้าต่างที่ปรากฏขึ้นให้เปลี่ยนชื่อสำเนาเอกสาร นอกจากนี้ให้เลือกโฟลเดอร์ที่มีอยู่หรือสร้างโฟลเดอร์ใหม่เพื่อค้นหาเอกสารของคุณหากจำเป็น
- ภายใต้ advanced options คุณสามารถเลือกที่จะรวมความคิดเห็นและติดตามการเปลี่ยนแปลงในสำเนาเอกสารของคุณ
- คลิกบันทึก สำเนาของเอกสารจะถูกสร้างในตำแหน่งที่คุณระบุ
หมายเหตุ:
ในการทำสำเนาเอกสารพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงแทร็กและความคิดเห็นคุณจะต้องเป็นเจ้าของหรือเจ้าของร่วมของเอกสาร ผู้ใช้ที่ใช้ร่วมกันสามารถสร้างสำเนาและย้ายไปยังโฟลเดอร์เฉพาะเท่านั้น
บันทึกเอกสารเป็นไฟล์ใหม่ (บันทึกเป็น)
ในการสร้างสำเนาเอกสาร
- คลิกที่ไฟล์
- เลือกบันทึกเป็นจากเมนูแบบเลื่อนลง
- ในหน้าต่างที่ปรากฏขึ้นให้เปลี่ยนชื่อสำเนาเอกสารหากจำเป็น นอกจากนี้ให้เลือกโฟลเดอร์ที่มีอยู่หรือสร้างโฟลเดอร์ใหม่เพื่อค้นหาเอกสารของคุณหากจำเป็น
- เลือกรูปแบบที่จะบันทึกเอกสาร
- ตั้งค่าการป้องกันด้วยรหัสผ่านหากจำเป็น คุณสามารถตั้งค่าการป้องกันด้วยรหัสผ่านเฉพาะเมื่อคุณเลือกที่จะบันทึกในรูปแบบ docx และ PDF
- เลือกที่จะรวมความคิดเห็นและติดตามการเปลี่ยนแปลงในสำเนาเอกสารของคุณ
- คลิกบันทึก สำเนาของเอกสารจะถูกสร้างในตำแหน่งที่คุณระบุ
บันทึกสำเนาของเอกสารไปยังไดรฟ์คลาวด์อื่น
เอกสารทั้งหมดของคุณจะถูกบันทึกโดยอัตโนมัติเมื่อคุณทำการเปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตามคุณยังสามารถบันทึกสำเนาเอกสารของคุณในคลาวด์ไดรฟ์เช่น Zoho Docs, Google Drive, Dropbox, Box, OneDrive และ Evernote นี่คือวิธี:
- คลิกที่ไฟล์
- คลิกที่ตัวเลือก'บันทึกไปยังไดรฟ์อื่น'จากเมนูแบบเลื่อนลง
- เลือกไดรฟ์ของคุณและคลิกตรวจสอบสิทธิ์
- ป้อนข้อมูลรับรองของคุณในป๊อปอัปที่ตามมาเพื่อเชื่อมโยงบัญชีของคุณกับ Writer
- คุณสามารถเปลี่ยนรูปแบบเอกสารได้ถ้าต้องการ หากต้องการอัปเดตรูปแบบให้คลิกที่ไอคอนเพิ่มเติมใกล้กับชื่อเอกสารในป๊อปอัพบันทึกลงไดรฟ์อื่น
- เลือกรูปแบบที่ต้องการและคลิกปรับปรุง
- เลือกโฟลเดอร์ที่คุณต้องการคัดลอกเอกสารของคุณ คลิกเพิ่มลงในโฟลเดอร์นี้เพื่อบันทึกเอกสารของคุณ
เข้าถึงรายการไฟล์ล่าสุด
ในการเข้าถึงไฟล์ล่าสุดของคุณ
- คลิกที่ File
- เลือก Open Recent รายการของไฟล์ล่าสุดของคุณจะปรากฏขึ้น
ย้ายเอกสารไปยังโฟลเดอร์อื่น
คุณสามารถย้ายเอกสาร ไปยังโฟลเดอร์อื่นเมื่อคุณต้องการเปลี่ยนโครงสร้างไฟล์ / โฟลเดอร์ของคุณ
ในการย้ายเอกสาร
- คลิกที่ไอคอนโฟลเดอร์
- เลือกจากโฟลเดอร์ที่มีหรือสร้างโฟลเดอร์ใหม่และย้ายเอกสารตามความต้องการของคุณ
- คลิกที่ Move
ดูคุณสมบัติของไฟล์
หน้าต่างคุณสมบัติของเอกสารจะแสดงรายละเอียดเช่นชื่อของเอกสารเจ้าของเอกสารหมายเลขรุ่น Permalink รายละเอียดการเข้าถึงเอกสารที่ตั้งสถานะการเผยแพร่วันที่สร้างวันที่แก้ไขและจำนวนหน้าคำและตัวอักษรที่มีอยู่ใน เอกสารของคุณ
ในการดูคุณสมบัติเอกสาร
- คลิกไอคอนที่มุมบนขวาของหน้าต่าง
- พาเนลที่มีข้อมูลรายละเอียดสำหรับเอกสารจะปรากฏขึ้น
เพิ่มไฟล์ลงในรายการโปรด
คุณสามารถเพิ่มไฟล์สำคัญลงในรายการโปรดของคุณโดยคลิกที่ไอคอนรูปดาวที่มุมบนซ้ายของหน้าต่างเอกสาร ไอคอนรูปดาวจะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองเพื่อระบุว่าเอกสารของคุณถูกเพิ่มในรายการโปรดของคุณแล้ว
ลบเอกสาร
คุณสามารถลบเอกสารที่ไม่จำเป็นอีกต่อไป
ในการลบเอกสารออกจากบัญชี Writer ของคุณ
- เข้าสู่บัญชีของนักเขียนของคุณและไปhttps://writer.zoho.com/documents
- คลิกที่ More ไอคอนที่อยู่ใกล้กับเอกสารที่คุณต้องการลบและเลือก Move to trash
เอกสารจะถูกย้ายไปที่ถังขยะ