Set up email in Mac OS X Mail

Set up email in Mac OS X Mail

1. เปิดแอปพลิเคชัน Mail   

     
      1.1 หากไม่เคยมีการใช้งาน Mail บน Mac OS มาก่อนสามารถดำเนินการต่อได้ใน ข้อที่ 2
      1.2 หากเคยมีการใช้งาน Mail แล้ว สามารถสร้างใหม่ได้ โดยไปที่ Mail จากนั้นเลือก Add Account...
     

2. เลือก Exchange > Continue 

3. กรอกชื่อที่อยู่ อีเมลและรหัสผ่าน จากนั้นเลือก Sign In


4. จากนั้นเลือก Sign In อีกครั้ง


5. กรอก รหัสผ่าน  และเลือก Sign In


6.เลือกแอพ Mac ที่ต้องการใช้กับบัญชีนี้ ตัวเลือกที่ใช้ได้ MailContactsCalendarReminders, and Notes จากนั้นกด Done



    • Related Articles

    • CalDAV สำหรับปฏิทิน OS MAC

      ในการกำหนดค่าการซิงค์ CalDAV สำหรับปฏิทิน OS X, BusyCal และ Fantastical: ในขั้นต้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้เลือกปฏิทินที่จะซิงค์จากบัญชี Zoho Calendar ของคุณ 1. เปิดปฏิทิน OS X  2. ไปที่ปฏิทิน> การตั้งค่า> บัญชี> เพิ่ม 3. คลิกบัญชี  Other CalDAV และกด ...
    • การตั้งค่า G-SUITE บนเครื่อง MAC OS

      1. คลิกเลือกไอค่อนการตั้งค่า System Preferences บน Menu bar หน้าจอ Mac OS  2. จากนั้นคลิกเลือกไอค่อน Internet Accounts  3. หากหน้าจอปรากฏภาพดังนี้ให้กดที่ เครื่องหมายบวก + ด้านล่างฝั่งซ้ายมือ 4. จากนั้นคลิกที่คำว่า Google  5. ...
    • Set up IMAP and POP on Mac OS

      1. เปิดแอปพลิเคชัน Mail        1.1 หากไม่เคยมีการใช้งาน Mail บน Mac OS มาก่อนสามารถดำเนินการต่อได้ใน ข้อที่ 2      1.2 หากเคยมีการใช้งาน Mail แล้ว สามารถสร้างใหม่ได้ โดยไปที่ Mail จากนั้นเลือก Add Account... 2. เลือก Other Mail Account > Continue ...
    • เริ่มต้นใช้งาน THUNDERBIRD บน MAC

      1. ดาวน์โหลด Thunderbird จากลิ้งค์ https://www.mozilla.org/en-US/thunderbird/     เมื่อโหลดเสร็จให้เปิดโปรแกรมที่ดาวน์โหลดมา 2. ลากไอคอน "Thunderbird" (รูปนก) ไปที่ "Folder" สีฟ้าด้านขวา     จากนั้นโปรแกรมจะถูกติดตั้ง     และสามารถเปิดจาก Finder ...
    • MacOS - Mail IMAP

      1. ไปที่ Internet Account  2. Add Other Account  3.เลือก Mail Account 4. ใส่ Username PAssword และ กด Sing In 5. Incoming mail server : "imappro.zoho.com" Outgoing mail server : " smtppro.zoho.com "       จากนั้น กด Sign In 6. เลือก Mail  และ กด Done ...