การสร้างบัญชีผู้ใช้งาน

การสร้างบัญชีผู้ใช้งาน



1. เมื่อเปิดโปรแกรมแล้วจะปรากฏตามรูปด้านบน ให้กด “สร้าง"





2. จะปรากฏหน้า สร้างโปรไฟล์ ให้กรอกชื่อผู้ใช้งานที่ช่อง ชื่อโปรไฟล์” (ตัวอย่างจะใช้ชื่อ “Support”จากนั้นให้กด ตกลง”




3. จากนั้นจะปรากฏหน้า เพิ่มบัญชีผู้ใช้ใหม่ ให้กดที่ช่อง กำหนดการตั้งค่าเซิร์ฟเวอร์หรือกำหนดชนิดเซิร์ฟเวอร์เพิ่มเติมด้วยตนเอง” จากนั้นกด ถัดไป”





4. หน้าต่อมาให้กดที่ อินเทอร์เน็ตอีเมล” จากนั้นกด ถัดไป”



5. จะปรากฏหน้าต่าง เพิ่มบัญชีผู้ใช้ใหม่ ให้ “กรอกข้อมูลที่ช่องว่างทุกช่อง” ในตัวอย่างนี้ จะใช้ชื่อ “Support”


ชื่อของคุณ : ใส่ชื่อผู้ใช้งาน


ที่อยู่อีเมล : ใส่ชื่ออีเมลของคุณ


ชนิดบัญชีผู้ใช้ : IMAP


เซิร์ฟเวอร์จดหมายขาเข้า : "imap.mailmaster.co.th"


เซิร์ฟเวอร์จดหมายขาออก : "smtp.mailmaster.co.th"


ชื่อผู้ใช้ : ใส่ชื่อผู้ใช้งาน


รหัสผ่าน : ใส่รหัสผ่านสำรับเข้าใช้งาน


    หลังจากกรอกข้อมูลครบทุกช่องแล้วให้กดที่ “การตั้งค่าเพิ่มเติม...”





6. จะมีหน้าต่าง การตั้งค่าอินเทอร์เน็ตอีเมล ปรากฏขึ้นมา ให้เลือกเมนู “เซิร์ฟเวอร์ส่งออก” ให้กดที่

 “เซิร์ฟเวอร์ขาออก (SMTP)...” ตามรูปตัวอย่าง จากนั้นกดที่เมนู “ขั้นสูง”





7. เมื่อกดที่เมนู ขั้นสูง แล้วให้ใส่ค่า เซิร์ฟเวอร์


เซิร์ฟเวอร์ขาเข้า (IMAP) :  ใส่ 993  เลือกชนิดการเชื่อมต่อแบบ : SSL


เซิร์ฟเวอร์ขาออก (SMTP) : ใส่ 587 เลือกชนิดการเชื่อมต่อแบบ : TLS


เมื่อใส่ค่าตามตัวอย่างเรียบร้อยแล้วให้กด “ตกลง”





8. จะกลับมาที่หน้า เพิ่มบัญชีผู้ใช้ใหม่ ให้กด ถัดไป”





9. จะมีหน้า ทดสอบการตั้งค่าบัญชีผู้ใช้  ปรากฏขึ้นมาเป็นการรีเช็ครหัสผ่านให้อีกครั้งว่ากรอกรหัสอีเมลถูกหรือผิด หากผิดจะขึ้นสัญลักษณ์           

 แต่ถ้าหากกรอกรหัสอีเมลถูกจะเป็นดังรูปตัวอย่าง ให้กด “ปิด"





10. จากนั้นให้กด “เสร็จสิ้น”





11. จะกลับมาที่หน้าแรก ในช่อง ชื่อโปรไฟล์ จะปรากฏชื่อของผู้ใช้งานที่ได้เพิ่มไว้ ในหน้า เพิ่มบัญชีผู้ใช้ใหม่  จากนั้นให้กด ตกลง”




12. จะปรากฏหน้าอีเมลที่ได้เพิ่มบัญชีไว้ เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอน




    • Related Articles

    • ไม่ได้รับอีเมลบน OUTLOOK

      ไม่ได้รับอีเมลบน Outlook ​ วิธีตรวจสอบและแก้ไข คือ ตรวจสอบระบบ Internet ของท่านว่าสามารถใช้งานได้หรือไม่ หากใช้งานได้ตามปรกติให้ลองกด F9 ที่คีย์บอร์ด เพื่อทำการ Send & Receive อีกครั้ง และตรวจสอบดูในส่วนของหน้า Webmail ว่ามีอีเมลเข้าหรือไม่ ...
    • OUTLOOK ส่งไปแล้วปลายทางไม่ได้รับ

      Outlook ส่งไปแล้วปลายทางไม่ได้รับ วิธีตรวจสอบและแก้ไข คือ ตรวจสอบว่าอีเมลที่ส่งออกไป ได้ส่งออกไปจาก Outbox และขึ้นใน โฟลเดอร์ Sent แล้วหรือยัง หากยังให้ดูวิธีแก้ไขที่หัวข้อ Outlook กดส่งอีเมลแล้วอีเมลค้างอยู่ที่ Outbox ...
    • OUTLOOK เปิดไม่ได้

      Outlook เปิดไม่ได้ ​ หาก restart เครื่องแล้วยังไม่หาย ให้ลองใช้แบบ safe mode จากนั้นปิดแล้วเปิดใหม่ วิธีเข้า safe mode ในแต่ละ Windows Versions มีดังนี้ ใน Windows 10 ให้เลือก Start จากนั้นพิมพ์ Outlook.exe /safe แล้วกด Enter ใน Windows 7 เลือก Start ...
    • แนะนำแถบเครื่องมือ Outlook 2007

      เมื่อเปิดโปรแกรม Microsoft Outlook 2007 จะปรากฏตามรูปด้านบน แถบเครื่องมือและเครื่องมือต่างๆ ของอีเมล แถบเมนูของอีเมล เมนูลัด ของอีเมล
    • แนะนำแถบเครื่องมือ OUTLOOK 2016

      เมื่อเปิดโปรแกรม Microsoft Outlook 2016 จะปรากฏตามรูปด้านบน 1. เมนู File จะเก็บคำสั่งและการทำงานที่เกี่ยวกับระบบและการตั้งค่าบัญชีอีเมลผู้ใช้ 2. เมื่อกดที่ File จะปรากฏตามรูปดังกล่าวด้านบน จะเห็นว่ามีเมนูต่างๆให้เลือกเพิ่มเติม ดังนี้ Open & Export ...