Multi-Cloud Business Email - คู่มือการใช้งาน - กลุ่มรายชื่อผู้ติดต่อ (DISTRIBUTION LIST

กลุ่มรายชื่อผู้ติดต่อ (DISTRIBUTION LIST)



1. ไปที่หน้า Address Book 

2. My address books เลือก Contacts

3. คลิกที่ New

4. เลือก Add distribution list




5. ใส่ชื่อ Group Name 

6. ใส่อีเมล ที่ต้องการ เมื่อพิมพ์ชื่ออีเมลแล้ว ให้ Enter อีเมลจะถูกเพิ่ม (ตามรูปตัวอย่าง)

7. เมื่อเพิ่มอีเมลที่ต้องการเสร็จแล้ว ให้คลิกปุ่ม Create list




เสร็จแล้วกลุ่มรายชื่อ จะปรากฏ (ตามรูป) 
    • Related Articles

    • การสร้าง DISTRIBUTION LIST จากรายชื่อผู้เข้าร่วมนัดหมาย

      สามารถทำได้โดยการคลิกที่การนัดหมายในหน้า  หากอยู่ในหน้า Calendar View ให้คลิก Save as distribution list ในหน้าต่าง Pop-up หากอยู่ในหน้า List  ให้คลิก Save as distribution list ใน Display area เพื่อทำการสร้างรายการ
    • การบันทึกผู้รับอีเมลทั้งหมดใน DISTRIBUTION LIST

      1. เลือกที่อีเมลที่ต้องการเชิญ 2. คลิกที่ Action icon จากนั้น เลือก Save as distribution list เพื่อสร้างรายการการแบ่งปัน 3. ตั้งชื่อ distribution list ใน Name และเพื่มคนใน List โดยการกรอกอีเมลที่ Add contact 4. กด Create ทางด้านบนเพื่อสร้างรายการ
    • นามสกุลไฟล์ต่างๆ ที่ไม่สามารถส่งผ่านระบบ MULTI-CLOUD BUSINESS EMAIL ได้

       เพื่อรักษาความปลอดภัยของระบบและป้องกันการส่งไวรัส อีเมลที่มีการแนบไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ต่อไปนี้ จะไม่สามารถส่งออกได้ 9 , 386 , LeChiffre , aaa , abc , aepl , ani , aru , atm , aut , b64 , bat , bhx , bin , bkd , blf , bll , bmw , boo , bps , bqf, ...
    • EMAIL เต็ม

      Email เต็ม หาก email ใช้งานพื้นที่ถึง 90% จะมีอีเมลแจ้งเตือนว่า email กำลังจะเต็ม หาก email เต็มจะไม่สามารถรับ email ได้ วิธีแก้ไขมีดังนี้ 1 ผู้ใช้ต้องลบอีเมลบางส่วนที่ไม่ใช้งานหรือไม่จำเป็นออกจาก Inbox จากนั้นลบออกจาก Trash เพื่อเพิ่มพื้นที่ email 2 ...
    • ANDROID การตั้งค่า EMAIL ผ่าน K-9 EMAIL

      1. ใส่ email password แล้วกด Next 2. เลือก IMAP 3. ใส่ IMAP server เป็น imap.mailmaster.co.th               Security  เป็น SSL/TLS               Port        เป็น 993 ใส่ Username password กด Next   4. ใส่ SMTP server เป็น smtp.mailmaster.co.th       ...